แอบดู 7 วัฒนธรรมการกินอาหารกลางวันของมนุษย์ออฟฟิศในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

หากจะพูดถึงเรื่องอาหารกลางวัน สำหรับในประเทศไทย คนส่วนใหญ่ที่ทำงานออฟฟิศก็จะมีเวลาพักประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งใน 1 ชั่วโมงที่ได้มา แต่ละคนก็จะออกไปหาร้านอร่อยๆ กิน หรือบางคนอาจห่อข้าวมาเองจากบ้าน แล้วแต่ความสะดวก

แต่ถ้าลองดูในประเทศต่างๆ อาหารกลางวันสำหรับมนุษย์ออฟฟิศจะมีความแตกต่างกันออกไป โดยในแต่ละประเทศก็จะมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกันแต่จะแตกต่างกันอย่างไร ลองไปดูกันดีกว่า

 

ประเทศ สิงคโปร์

 

ในประเทศสิงคโปร์จะมีสถานที่ที่เรียกว่า Hawker centers ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆ กับศูนย์อาหารในบ้านเรา สิ่งของที่ขายก็จะมีราคาที่ไม่แพงมากนักอย่าง ลูกชิ้น ไก่ ข้าวต่างๆ รวมทั้งก๋วยเตี๋ยว ซึ่งในช่วงโมงพักเที่ยงที่นี่จะเต็มไปด้วยนักธุรกิจต่างๆ อย่างเนืองแน่นเลยทีเดียว

 

ประเทศ สหรัฐอเมริกา

 

ดินแดนแห่งชาวเสรีชนแห่งนี้ มนุษย์ออฟฟิศส่วนใหญ่นิยมที่จะซื้ออาหารที่ทำง่ายได้ไวๆ อย่างสลัดหรือแซนวิซมานั่งกินขณะที่ทำงานไปด้วย และถ้าไม่ออกไปพบลูกค้าข้างนอก จะไม่มีการแตะต้องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาด

การทานอาหารกลางวันร่วมกันดูเหมือนจะเป็นกิจกรรมทางสังคมที่ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ในประเทศแห่งนี้

 

ประเทศ บราซิล

 

ในประเทศนี้นิยมรับประทานอาหารกลางวันในร้านอาหาร ซึ่งที่พิเศษกว่าที่อื่นคือที่นี่เป็นอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์ สิ่งที่นิยมในร้านเหล่านี้ก็มีทั้ง ข้าว เนื้อต่างๆ ถั่วดำ และเครื่องเคียงอย่างผักต่างๆ หรือเฟรนช์ฟรายส์

 

ประเทศ เยอรมัน

 

นี่อาจเป็นสิ่งที่หลายคนชอบประเทศนี้เพราะว่าที่นี่นิยมทานมื้อเที่ยงเป็นมื้อหนัก โดยพนักงานออฟฟิศจะเข้าร้านอาหารกินดื่มอย่างเต็มที่ร่วมกับเพื่อนร่วมงาน อาหารหลักๆ ที่พวกเขากินก็มีทั้งไส้กรอก สลัดมันฝรั่ง หมูชุบแป้งทอด เฟรนช์ฟรายส์ และที่ขาดไม่ได้เลยในประเทศนี้ก็คือ เบียร์

 

ประเทศ อินเดีย

 

ในประเทศอินเดียการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมมากที่สุด โดยทุกวันนี้มีการสั่งมื้อเที่ยงแบบเดลิเวอรี่กว่า 200,000 จานสำหรับมนุษย์ออฟฟิศในเมืองมุมไบและมีคนส่งอาหารกว่า 5,000 คน

 

ประเทศ ญี่ปุ่น

 

คุณจะสามารถเห็นได้ถึงร้านราเมนได้ทั่วทุกตรอกซอกซอยของประเทศแห่งนี้ ยิ่งร้านเล็กเท่าไหร่ยิ่งมีความอร่อยมากเท่านั้น ซึ่งร้านราเมนแห่งนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็วและได้อาหารที่ร้อนๆ

ยิ่งในช่วงเวลาพักเที่ยงที่จะมีพนักงานจากบริษัทต่างๆ มานั่งกันเนืองแน่นและการนั่งกินต่อหน้าเชพที่นั่งปรุงอยู่ตรงหน้าก็ยิ่งเพิ่มอารมณ์ให้อาหารอร่อยยิ่งขึ้นได้ดีเลยล่ะ

 

ประเทศ สเปน

 

คนสเปนจะเรียกมื้อเที่ยงของพวกเขาว่า la comida” ซึ่งจะเหมือนกับประเทศเยอรมันที่กินมื้อเที่ยงเป็นมื้อที่หนักที่สุดของวัน โดยพวกเขานิยมกินอาหารแบบเป็นคอร์ส และนิยมกินในเวลา 14.00-16.00 น.

โดยเริ่มจากอะไรที่เบาๆ ก่อนอย่างซุปหรือสลัด แล้วต่อด้วยเนื้อหรือปลาแล้วแต่จะเลือก ปิดท้ายด้วยของหวานที่มักจะเป็นผลไม้ที่นำมาทำเป็นขนมต่างๆ ด้วยสูตรดั้งเดิมของประเทศนี้

 

แหม เห็นของประเทศไหนก็น่ากินทั้งนัั้นเลยอ่ะ เนอะ

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply