นายทหารทาสีบ้านไม่เสร็จ เพราะต้องไปสนามรบ นักศึกษากว่า 40 คนจึงมาช่วยจัดการให้!!

การที่คนในชุมชนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนั้นเป็นสิ่งที่งดงามมาก เพราะในยามยากลำบาก คนที่จะมาช่วยเหลือกันและกันก็เป็นคนในชุมชนนั่นเอง เช่นเดียวกับเรื่องราวของนายทหารในครั้งนี้…

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อตอนที่ William และ Kim Cookson สองสามีภรรยาที่อาศัยอยู่ในบ้านและต้องการจะทาสีบ้านใหม่ทั้งหลัง แต่ระหว่างที่กำลังทำๆ อยู่ William ก็ดันถูกเรียกตัวเพื่อไปช่วยรบที่ประเทศคูเวตซะได้

 

 

ด้วยเหตุนี้ บ้านจึงยังทาสีไม่เสร็จและก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ตัวเจ้าของบ้านผู้เป็นนายทหารจะกลับมาปิดงาน อาสาชุมชนเห็นแบบนั้นจึงจัดการรวบรวมนักศึกษากว่า 40 คนเพื่อมาช่วยปิดงานที่นายทหารเริ่มไว้ให้เสร็จ

กลุ่มอาสาบอกถึงความในใจของพวกเขาว่า นี่คือสิ่งที่พวกเขาพอที่จะตอบแทนให้กับชุมชนและคนที่ไปต่อสู้เพื่อชาติแทนพวกเขา ทุกคนจึงตั้งใจทำงานกันอย่างไม่บ่นสักคำ ที่สำคัญพวกเขาก็ดูจะแฮปปี้กับการทำงานนี้มากๆ

 

.

 

ทางด้านร้านของ Selina ซึ่งเป็นร้านค้าในชุมชน พอได้ยินเรื่องราวดังกล่าวก็ตัดสินใจออกค่าสีและอาหารกลางวันให้กับนักเรียนอาสาที่มาทาสีทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นเธอก็ร่วมลงมือช่วยนักศึกษาทาสีด้วย

Austin Workman หนึ่งในนักศึกษาที่มาช่วยทาสีก็บอกว่า “พวกเรานักศึกษามีเงินกันไม่มากหรอก แต่ว่าพวกเรามีเวลา ฉะนั้นการทำแบบนี้จึงเป็นแนวทางที่ดีที่สุดที่พวกเราจะตอบแทนชุมชนได้”

 

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply