เด็กน้อยวัย 7 ขวบนอนหลับยาว 11 วัน โดยที่แพทย์ก็ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด

เรื่องราวสุดประหลาดนี้เกิดขึ้นกับเจ้าหนู Wyatt Shaw หนูน้อยวัย 7 ขวบจากเมือง Elizabethtown รัฐเคนทักกี หลังจากที่เขานอนหลับไปนานถึง 11 วัน!!

คุณ Amy แม่ของหนุ่มน้อยเล่าว่า ลูกชายของเธอเข้านอนหลังจากที่กลับมาจากงานแต่งงานของน้าสาวของเขา แต่หลังจากนั้นเจ้าหนูก็นอนยาวถึง 11 วันเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าแม่ของเขาจะพยายามเรียกเท่าไหร่ Shaw ก็ไม่รู้สึกตัวและไม่มีการตอบสนองใดๆ เลย

 

 

“เขาดูปกติมากในงานแต่ง เขาร่าเริงและเต้นรำเหมือนกับเด็กๆ ทั่วไป แต่เมื่อวันจันทร์ตอนที่ฉันไปปลุก เขาก็ไม่ยอมตื่น และถึงแม้ว่าจะเรียกนานเท่าไหร่เขาก็ยังคงนอนอยู่ ตอนนั้นมันน่ากลัวมากๆ เลย” คุณ Amy กล่าว

หลังจากที่เริ่มเห็นความผิดปกติกับเจ้าตัวเล็ก คุณ Amy จึงพาลูกของเธอไปหาหมอ เด็กชายถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเด็ก Norton ในเมืองลุยส์วิลล์

แพทย์สันนิฐานว่าเจ้าหนูอาจจะโดนเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียเล่นงาน เนื่องจากเจ้าหนูบ่นว่ามีอาการปวดหัวและปวดท้องก่อนที่จะหลับยาว แต่อย่างไรก็ตามแพทย์กลับไม่พบสาเหตุใดๆ เลย

 

 

คุณ Amy ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า สิ่งที่ทำให้ลูกชายของเธอนั้นนอนหลับนานถึง 11 วันนั้นก็เพราะว่าสารสื่อประสาทในสมองของเขาไม่ทำงาน แต่แพทย์ก็พยายามใช้เครื่องมือและวิธีการรักษาที่ทันสมัยจนสามารถช่วยลูกของเธอได้หลังจากที่นอนหลับไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ

ตอนนี้เจ้าหนู Wyatt ยังคงมีปัญหาในการพูดอยู่บ้าง และยังคงเดินไม่ได้เหมือนปกติ แต่ว่าอาการของเค้าก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้แพทย์ยังคงหาสาเหตุของอาการประหลาดที่เกิดขึ้นกับเจ้าหนูคนนี้ไม่พบ นอกจากนี้การนอนหลับแบบผิดปรกตินี้ยังคล้าบกับกรณีของผู้ป่วยโรค sleeping syndrome ในหมู่บ้าน Kalachi ประเทศคาซัคสถาน ที่นอนหลับติดต่อกันอย่างยาวนานถึง 6 วันอีกด้วย

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply