ชาวเน็ตญี่ปุ่นจัดอันดับ ตัวการ์ตูนไหนเหมาะสมที่จะมาเป็นนายกคนต่อไปมากที่สุด!!

ในขณะที่บ้านเรายังคงรอวันเลือกตั้งไปอีกเป็นปีๆ แต่ทางฝั่งญี่ปุ่นนั้นกลับใกล้เข้ามาทุกที และด้วยความเป็นประเทศมหาอำนาจแห่งการ์ตูน การจะโยงการ์ตูนเข้ากับการเมืองจึงเป็นอะไรที่ทำได้ไม่ยากเลยล่ะ

แต่ถึงจะบอกว่าโยงเข้ามา มันก็ไม่ได้เป็นการโยงทีซีเรียสอะไรนัก แต่เป็นสมมุติขึ้นมาเล่นๆ ของชาวเน็ตญี่ปุ่นว่า ถ้าให้เลือกตัวการ์ตูนสักตัวมาเป็นนายก พวกเขาจะเลือกใครมาเป็นกัน ซึ่งผลที่ออกมาก็น่าสนใจทีเดียวล่ะ

 

อันดับที่ 10 Hidetoshi Dekisugi จากเรื่อง Doraemon (240 โหวต)

ไม่แปลกเลยที่ตัวละครจาการ์ตูนระดับตำนานจะถูกโหวตเข้ามา แต่คงไม่ต้องแปลกใจอะไรถ้าคนที่ถูกเลือกไม่ใช่โนบิตะ ทว่าด้านเดคิสุงิก็ถือเป็นตัวละครที่มีความเป็นผู้นำ ฉลาด และใจเย็น ถ้าเขาได้เป็นนกยกก็คงไม่ทุ่มโพเดียมแน่ๆ

 

อันดับที่ 9 Naruto Uzumaki จากเรื่อง Naruto (310 โหวต)

จากเด็กเจ้าปัญหาแห่งโคโนฮะ สู่การเป็นโฮคาเงะรุ่นที่ 7 ฉะนั้นเรื่องการปกครองหรือบริหารบ้านเมืองต้องไม่เป็นสองรองใครแน่ๆ ไหนจะวิชานินจาที่เทพสุดๆ ถ้าเขาได้เป็นนายกคงจะแยกร่างเป็นพันๆ แล้วแบ่งไปทำหน้าที่ต่างๆ ได้สบายเลยล่ะ

 

อันดับที่ 8 Koro Sensei จากเรื่อง Assassination Classroom (364 โหวต)

คุณครูหนวดปลาหมึกที่สามารถบินได้เร็วสุดๆ คนนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีก็เป็นได้ เพราะถ้าเขาได้เป็นนายก เขาคงจะดันให้คนทั้งประเทศฝึกฝีมือให้เก่งขึ้นเพื่อฆ่าตัวเขาเองแน่ๆ ไม่งั้นโลกอาจจะหายไปก็ได้นะ

 

อันดับ 7 Gintoki Sakata จากเรื่อง Gintama (395 โหวต)

เจ้าของร้านสารพัดรับจ้างคนนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว เพราะแม้จะเป็นเจ้าของร้านโทรมๆ แต่เขาเป็นคนที่เก่งกาจมากๆ แถมกวนบาทาสุดๆ ฉะนั้นถ้าได้มาเป็นนายกก็คงจะเฟี้ยวฟ้าวไม่เบา

 

อันดับที่ 6 Kankichi Ryotsu จากเรื่อง Kochikame (479 โหวต)

ยอดตำรวจจากป้อมยามที่มีพื้นเพเป็นคนใจดี ดูเป็นตาลุงสุดอบอุ่นต่างจากลุงแถวนี้ที่หัวร้อนตลอดเวลา ถ้าได้เขาคนนี้มาเป็นนายกก็คงจะดีไม่น้อยเลยนะ

 

อันดับ 5 Shinichi Kudo จากเรื่อง Detective Conan (523 โหวต)

แม้ตัวเขาจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู่ใหญ่ ปัญหาทุกอย่างล้วนมีทางออก ถ้าเลือกโคนันเป็นนายกรับรองว่าปัญหาอาชญากรรมจะหมดไปอย่างแน่นอนเลยล่ะ

 

อันดับ 4  Keigo Atobe จากเรื่อง Prince of Tennis (569 โหวต)

หล่อ เท่ รวยและเป็นที่ชอบของทุกคน ถ้าคุณสมบัติมันจะครบเบอร์นี้ นายคนนี้ก็คงจะเหมาะสมกับการรับตำแหน่งนายกมากที่สุดแล้วล่ะ และด้วยประสบการณ์การเป็นหัวหน้าทีมเทนนิสด้วยแล้ว ความเป็นผู้นำไม่ต้องพูดถึง…

 

อันดับ 3 Kosaku Shima จากเรื่อง Kacho Kosaku Shima(614 โหวต)

ถ้าคนอื่นมันหลุดโลกเกินไป งั้นก็ต้องคนนี้แหละ ตัวละครจากพนักงานเงินเดือนที่ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำอย่างเต็มตัว เขาเป็นที่สามารถเข้าถึงคนทุกชนชั้นได้ไม่ยากเย็น ยิ่งเป็นนายกเขาคงจะสามารถจัดการปัญหาต่างๆ ได้ดีมากเลย

 

อันดับ 2 Shiba Tatsuya จากเรื่อว The Irregular in Magic High School (768 โหวต)

ชายผู้คลั่งไคล้ในน้องสาวคนนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เหมาะจะเป็นนายกมากที่สุด เพราะเขาเป็นคนที่พูดน้อยใจเย็นและต่อยหนัก บวกกับความสามารถที่รอบด้าน แน่นอนว่าถ้าประเทศเปรียบดั่งน้องสาวแล้วล่ะก็ เขาคนนี้ก็พร้อมจะสละทุกอย่างเพื่อปกป้องแน่ๆ

 

อันดับ 1 Lelouch vi Britannia จากเรื่อง Code Geass: Lelouch of the Rebellion (801 โหวต)

ถ้าจะให้เลือกชายผู้มีความเป็นผู้นำและเด็ดขาดมากที่สุด เขาคนนี้ก็คงจะต้องติดอยู่ในอันดับ 1 อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยความเก่งกาจรอบด้าน การต่อรองทางการเมืองที่จะต้องทำให้ผู้นำอื่นๆ ยอมแพ้ง่ายๆ ฉะนั้นใครจะเหมาะไปกว่าพี่คนนี้กันล่ะ?

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply