หนุ่มซุ่มจับโจรขโมยรถ เข้าไปดูใกล้ๆ พบเป็น “เด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรม” ที่แค่อยากขับรถเองสักครั้ง…

ลองจินตนาการดูว่าถ้าวันหนึ่งคุณเดินมายังลานจอดรถแล้วเห็นชายแปลกหน้ากำลังพยายามจะขโมยรถของคุณ คุณจะทำยังไง? คุณจะเดินเข้าไปด่า คุณจะรีบวิ่งไล่จับและเตะตูดโจรคนนั้น หรือจะยิงก่อนถามทีหลังกัน…

แต่สำหรับ Jimbo Bazoobi ดาวตลกชาวออสเตรเลียผู้เป็นเจ้าของแพะอีกหนึ่งตัวนามว่า Gary ไม่ทำแบบนั้น เพราะวินาทีที่เขาออกมาจากร้านค้าแล้วเจอกับโจรแปลกหน้าทำท่าเหมือนจะพยายามขโมยรถของเขา

เขาค่อยๆ เดินเข้าไปใกล้ๆ อย่างใจเย็น จนเขาพบว่าชายแปลกหน้าที่พยายามขโมยรถนั้นเป็นวัยรุ่นหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่ดูแล้วไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร

 

Jimbo กับ Gary นั้นมีช่องยูทูบของตัวเองด้วยนะ Gary The Goat

 

ระหว่างนั้นเขาได้บันทึกคลิปวิดีโอเอาไว้ด้วย คิดว่าถ้าจับโจรได้คลิปจะต้องดังแน่ๆ แต่การพบกับหนุ่มดาวน์ซินโดรม กลับทำให้คลิปของเขาดังกว่าที่เขาคิดไว้ตอนแรกซะอีก

ตอนที่เขาเข้าไปหาหนุ่มดาวน์ซินโดรมคนดังกล่าว เขาก็ถามอย่างใจเย็นว่า “เฮ้ นายทำอะไรน่ะ? อยากขับรถเหรอ?” ด้านหนุ่มดาวน์ซินโดรมตอบกลับมาว่า “ใช่”

 

 

วินาทีนั้นทั้งคู่รู้ตัวได้ทันทีว่าต่างคนก็ไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไรต่อกัน ดังนั้นการพูดคุยจึงเป็นไปอย่างราบรื่น ด้าน Jimbo ก็เข้าใจหนุ่มดาวน์ซินโดรมได้ทันทีว่าเขาคงอยากจะลองนั่งหรือขับรถด้วยตัวเองดูบ้าง เขาก็เลยเริ่มสอนหลายๆ อย่างพร้อมกับถามชื่อหนุ่มคนดังกล่าวและได้รู้ว่าเขาชื่อ Ryan

Jimbo ยังถาม Ryan อีกว่า “นี่นายเคยขับรถมาก่อนไหม” หนุ่มดาวน์ซินโดรมก็ตอบอย่างใจเย็นพร้อมสายตาที่สนใจตัวรถข้างหน้าว่า “ไม่”

 

 

เมื่อคำตอบมันออกมาเป็นแบบนั้น Jimbo ก็ไม่รอช้าเปิดประตูและหยิบกุญแจให้กับ Ryan ทันที พร้อมกับสอนการสตาร์ทรถเพื่อมอบประสบการณ์ที่หนุ่มดาวน์ซินโดรมคนนี้อยากได้

 

.

.

 

ลองชมคลิปน่ารักๆ ดังกล่าวเต็มๆ ได้ที่คลิปข้างล่างเลยจ้า

 

วินาทีที่รถสตาร์ทติด เสียงเครื่องยนต์จากตัวรถก็มอบความสุขให้ Ryan มากๆ เขายิ้มไม่ฮุบเลยราวกับได้ของเล่นชิ้นใหม่ และเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้ Jimbo มีความสุขตามไปด้วย

ใครจะคิดว่าแทนที่จะจับโจรขโมยรถกลับกลายเป็นมอบความสุขให้คนๆ หนึ่งไปได้ซะนี่…

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply