ทางม้าลาย 3 มิติ ในหมู่บ้านจากประเทศไอซ์แลนด์ หวังช่วยให้ผู้คนขับช้าๆ ลดอุบัติเหตุ

ในบางครั้งการใช้รถใช้ถนนที่ผ่านในเขตชุมชนหรือหมู่บ้านเล็กๆ นั้นอาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ แต่นอกจากความระมัดระวังของผู้ขับขี่แล้ว บางครั้งการใช้สัญลักษณ์จราจรเข้าช่วยนั้นก็อาจจะเพิ่มความปลอดภัยได้ด้วยเช่นกัน

เหมือนกับหมู่บ้านเล็กๆ จากประเทศไอซ์แลนด์ แห่งนี้ที่นำเทคนิคการสร้างภาพ 3 มิติมาช่วยในการลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน

หมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ อย่าง Ísafjörður ในเมือง Westfjords ได้เกิดไอเดียสุดเจ๋ง โดยการสร้างทางม้าลายแบบ 3 มิติขึ้นเป็นแห่งแรกในเมือง เพื่อหวังช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ชะลอความเร็วลง และลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุภายในเมือง

 

 

โครงการนี้เป็นหนึ่งในความรับผิดชอบของบริษัท Vegmálun GÍH โดยสื่อท้องถิ่นได้รายงานว่าทางม้าลายแบบ 3 มิตินี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย และจากนั้นพวกเขาจึงนำมันมาปรับใช้กับที่นี่

พวกเขาใช้เวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์ในการสร้างทางม้าลายแบบ 3 มิตินี้ หลังจากที่เริ่มทำการขออนุญาตกับทางกรมขนส่งและตำรวจจราจรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

คุณ Ralf Trylla ผู้นำไอเดียทางมาลาย 3 มิติมาใช้กับที่เมืองนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่าอันที่จริงนั้นภายในหมู่บ้านเองก็ได้มีการจำกัดความเร็วอยู่ที่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่นั่นก็ยังสูงไปสำหรับหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงหาวิธีที่จะชะลอความเร็วของรถยนต์โดยการสร้างทางม้าลายที่ว่านี้

อย่างไรก็ตามหากวิธีนี้ได้ผล และสามารถลดปัญหาอุบัติเหตุทางท้องถนนได้จริง ทางสภาเทศบาลของเมืองเองก็มีแผนที่จะทำทางม้าลาย 3 มิตินี้เพิ่มยังจุดต่างๆ ของเมืองด้วยเช่นกัน

 

.

.

.

.

 

ไปชมเจ้าทางม้าลาย 3 มิติแบบเต็มๆ ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

ที่มา icelandmag

Comments

Leave a Reply