หนุ่มมอบรองเท้า Nike Air Max มูลค่ากว่า 4,500 บาทให้คนไร้บ้าน หลังเห็นเขาต้องเดินเท้าเปล่า

เรื่องราวอันแสนน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นที่เมืองนอตทิงแฮม ประเทศอังกฤษหลังจากที่หนุ่มใหญ่คนหนึ่ง ได้มอบรองเท้า Nike Air Max มูลค่ากว่า 4,500 บาทให้กับหนุ่มไร้บ้านคนหนึ่ง หลังจากที่เห็นชายคนดังกล่าวเดินเท้าเปล่าอยู่บนถนน

ในระหว่างที่ Craig Wells ชายวัย 36 ปีกำลังทานอาหารอยู่ในร้าน Wagamama ในเมืองนอตทิงแฮม พร้อมกับภรรยาและลูกๆ ทั้ง 3 คนของเขา ชายหนุ่มได้สังเกตเห็นหนุ่มไร้บ้านคนดังกล่าวเดินผ่านเขาไป

Wells จำชายไร้บ้านคนนั้นได้ เขาชื่อ Mark คุณพ่อลูก 3 จึงรีบวิ่งออกไปจากร้านด้วยเท้าเปล่าพร้อมกับทักทายหนุ่มไร้บ้านคนนั้นทันที

 

 

หลังจากที่ได้พูดคุยกัน คุณ Wells ก็ทราบว่าหนุ่มไร้บ้านคนนั้นใส่รองเท้าเบอร์เดียวกันกับเขา และด้วยความมีเมตตาคุณพ่อวัย 36 ปีจึงได้ถอดรองเท้าออกกำลังการคู่โปรดของเขาให้กับหนุ่มไร้บ้านทันที

“นี่อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ดูหุนหันไปหน่อย แต่หลังจากที่ผมมองเห็นเขาผ่าหน้าต่าง สภาพของเขานั้นดูแย่มาก เขาสวมเพียงแค่ถุงเท้าขาดๆ เท่านั้น” คุณ Wells เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้น

คุณพ่อผู้ใจดีเล่าว่าชายไร้บ้านคนดังกล่าวรู้สึกทราบซึ้งอย่างมากที่ได้รองเท้าคู่ใหม่ ” Mark ร้องไห้และบอกกับผมว่าไม่เคยมีใครทำอะไรแบบนี้กับเขามาก่อน ผมรู้สึกว่าเขาต้องการรองเท้าคู่นั้นมากกว่าผม” Wells กล่าว

 

 

ภาพของทั้งสองถูกผู้คนในร้านอาหารถ่ายเอาไว้ได้ และจากนั้นเรื่องราวของคุณพ่อลูก 3 ก็ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์

“ผมไม่ต้องการคำยกย่องอะไรสำหรับสิ่งที่ผมทำ สิ่งที่ผมอยากจะบอกทุกๆ คนก็คือ ความรักเป็นเหมือนของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่เราควรมอบให้แก่กัน” ชายหนุ่มกล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply