เต่าแก่ที่สุดในโลก ถูกพบว่าเป็นเกย์ เยกับเต่าตัวผู้ 26 ปี เพราะเจ้าหน้าที่เอามาผิดตัว!?

แค่รู้ว่าเต่ามีอายุขัยประมาณ 250 ปีก็ทำให้เราทึ่งแล้ว แต่คุณจะต้องประหลาดยิ่งกว่าถ้ารู้ว่าเต่าที่อายุมากที่สุดในโลกขณะนี้ถูกพบว่าเป็นเกย์!?

และนี่คือเรื่องราวของ Jonathan เต่าที่อายุมากที่สุดในโลก ที่เพิ่งถูกค้นพบว่าเป็นเกย์ หลังได้อยู่กับคู่รักและผสมพันธุ์กันมานานถึง 26 ปี

 

 

Jonathan ในวัย 186 ปี ได้เข้ามาอยู่ที่ St Helena ดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษ ตอนอายุ 30 ปี ในฐานะของขวัญของผู้ปกครองรัฐในขณะนั้น

เจ้าเต่าตัวนี้มีชีวิตอยู่หลายชั่วอายุคน ครั้งหนึ่งมันเคยถ่ายรูปร่วมเฟรมกับนักโทษที่ถูกคุมขังบนเกาะในระหว่างสงครามโบเออร์ด้วย

 

 

แต่แล้วในช่วงปลายอายุ 80 ปี Jonathan เริ่มหงุดหงิดง่ายและชอบขัดขวางการเล่นกีฬาคริกเก็ตของผู้คนบนสนามหญ้าหน้าคฤหาสน์จอร์เจียของผู้ปกครองรัฐ

ในที่สุดสัตวแพทย์ก็ตัดสินใจหาเพื่อนสาวให้มันในปี 1991 เต่าตัวเมียนี้ชื่อว่า Frederica ตั้งแต่นั้นมา Jonathan ก็เพลิดเพลินกับช่วงเวลาสุดโรแมนติกกับตัวเมีย โดยจะผสมพันธุ์กันทุกๆ เช้าวันอาทิตย์

 

 

แต่น่าแปลกใจตรงที่ว่าทั้งคู่ไม่เคยมีลูกเลย ทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น กระทั่งตอนนี้ก็เกือบ 30 ปีที่มันได้พบกับคู่รัก จนในที่สุดข้อสงสัยก็ถูกไขให้กระจ่าง

ข้อสงสัยถูกเปิดเผยเมื่อสัตวแพทย์ได้เข้าไปทำการรักษากระดองให้เจ้า Frederica แล้วก็ต้องทึ่งเมื่อรู้ว่ามันเป็นตัวผู้ไม่ใช่ตัวเมีย!!

 

 

และแม้ว่าพวกมันจะรู้ว่าเป็นเพศเดียวกัน แต่ก็ยังมีอะไรกันทุกๆ เช้าวันอาทิตย์ สัตวแพทย์ Catherine Man กล่าวว่า “ทั้งคู่ชอบกินและนอนเป็นเวลา พวกมันมักกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ผักและผลไม้ แต่ตอนนี้ Jonathan กำลังทรมานจากโรคต้อกระจกและสูญเสียความสามารถในการดมกลิ่น”

 

 

ก่อนหน้านี้ที่เกาะดังกล่าวได้มีการเรียกร้องให้มีการอนุญาตให้เพศเดียวกันแต่งงานกันได้ แต่แล้วข้อเสนอนี้ก็ตกไป อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ยังมีการเรียกร้องอย่างต่อเนื่อง และหากสำเร็จเจ้าหน้าที่ก็อาจจัดงานแต่งให้เต่า Jonathan และ Frederica

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply