ครูสาวสามารถเอาชนะอาการ “เสพติดอาหาร” ได้ และกลับมามีรูปร่างดีได้อีกครั้ง

หลังจากที่ต้องเจอเรื่องราวร้ายๆ ในวัยเด็ก ทำให้คุณ Camila Coelho Nery ครูสาววัย 29 ปีต้องพบกับปัญหาความเครียดและนั่นเป็นหนึ่งในสาเหตุของน้ำหนักตัวที่มากกว่า 91 กิโลกรัมของเธอ

แต่เมื่อหลังจากนั้นเพียงไม่กี่ปี เพื่อนๆ ของเธอก็แทบจะตกใจ เมื่อคุณครูสาวของเราสามารถลดน้ำหนักไปได้มากกว่า 40 กิโลกรัม และตอนนี้เธอเหลือน้ำหนักเพียงแค่ 58 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เธอตัดสินใจหันมาดูแลตัวเองและลดน้ำหนักนั่นก็คือร่างกายที่ใหญ่โตของเธอนั้นทำให้หาเสื้อผ้าใส่ยากนั่นเอง

 

 

“ฉันไปที่ร้านขายเสื้อผ้า และเข้าไปในห้องลองเสื้อเพื่อพยายามหาเสื้อผ้าที่พอดีกับตัวฉัน แต่มันก็ไม่มีเลย ฉันเสียใจอย่างมากและคิดว่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว” คุณครูวัย 29 ปีกล่าว

นอกจากนี้ความอ้วนนั้นยังส่งผลต่อร่างกายและจิตใจของเธออีกด้วย มันทำให้เธอหายใจลำบากและรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองไม่มีค่า Nery เล่าว่าเธอมักจะตื่นขึ้นมาตอนดึกพร้อมกับอาการเหนื่อยและหายใจแบบสั้นๆ

หญิงสาวเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยเริ่มจากการควบคุมอาหาร เธอลดปริมาณพลังงานจากอาหารให้เหลือเพียงแค่ 1,400 กิโลแคลอรี่ต่อวันในวันปรกติ และเพิ่มเป็น 1,900 กิโลแคลอรี่ในวันที่เธอออกกำลังกาย

 

 

Nery เล่าว่าส่วนที่ยากที่สุดในการลดน้ำหนักของเธอคือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินอาหารและควบคุมอารมณ์ของตัวเอง แต่หลังจากที่การลดน้ำหนักของเธอเริ่มประสบผลสำเร็จ สุขภาพร่างกายของเธอก็เริ่มกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

“หลังจากการลดน้ำหนัก ชีวิตของฉันก็เปลี่ยนไปอย่างมาก ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง และมีสุขภาพจิตที่ดีกว่าเดิม” หญิงสาวกล่าว

นอกจากนี้ Nery ยังได้ให้คำแนะนำอีกว่าการลดน้ำหนักนั้นไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทนทานแต่อาหารที่ไม่ชอบ แต่คุณแค่ต้องปรับปรุงเมนูอาหารบ้างนิดหน่อย และรู้จักเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพ

 

 

“ฉันทานอาหารเพื่อสุขภาพทุกๆ วัน และในแต่ละสัปดาห์ฉันจะเข้ายิมเพื่อดูแลตัวเอง ฉันชื่นชอบการออกกำลังกายและทำมันอย่างจริงจังทุกวัน” Nery กล่าว

แต่ถึงแม้ว่าคนในครอบครัวและผู้คนรอบข้างเธอจะไม่เห็นด้วยกับการลดน้ำหนักของเธอ เพราะว่าพวกเขาคิดว่าเธอนั้นจริงจังกับมันมากเกินไป แต่หญิงสาวก็ยังคงได้รับกำลังใจจากผู้คนมากมายบนโลกออนไลน์

“คนในครอบครัวบางคนไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ฉันทำ เพราะว่าฉันตั้งใจกับเป้าหมายของตัวเองมากเกินไป แต่อย่างไรก็ตามผู้คนส่วนใหญ่ก็ยังคงให้กำลังใจฉัน และสิ่งที่ฉันทำก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คน” หญิงสาวกล่าว

 

 

ภาพก่อนและหลังการลดน้ำหนักของเธอ

 

ความเครียดเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของความอ้วน แต่หลังจากปรับปรุงนิสัยการกินและเริ่มออกกำลังกาย เธอก็กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง

 

ตอนนี้ Nery มีผู้ติดตามบนอินสตราแกรมของเธอมากกว่า 3,000 คนแล้ว และเธอหวังว่าพวกเขาคงจะได้เทคนิคการออกกำลังกายและการดูแลตัวเองจากเธอ

“สำหรับคนที่ต้องการจะลดน้ำหนัก พวกเขาต้องรู้ถึงสาเหตุการอ้วนของพวกเขาก่อน และเริ่มหาเหตุผลที่จะลดน้ำหนักและอย่ามีข้อแก้ตัวใดๆ และเคล็ดลับในการลดน้ำหนักที่ดีคือการมีวินัย และจัดการวางแผนทุกอย่างทั้งการกินและการออกกำลังกาย” Nery กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply