คุณแม่ลูกเจ็ดหันมาดูแลสุขภาพตัวเอง จนกลับมามีหุ่นสวยเหมือนเป็นพี่สาวของลูกเลยทีเดียว!!

กลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากบนโลกออนไลน์ หลังจากที่คุณ Jessica Enslow คุณแม่ลูก 7 ที่ใช้เวลาในการลดน้ำหนักและดูแลตัวเองอย่างเข้มงวดตลอดระยะเวลา 6 เดือน และกลับมาดูดีได้อีกครั้งพร้อมกับเผยหุ่นสุดแซบของเธอบนอินสตราแกรม

คุณแม่วัย 43 ปี จากเมือง Salt Lake City รัฐยูทาห์ ได้พยายามต่อสู้กับสภาวะน้ำหนักเกินหลังการคลอดลูก หลังจากที่เธอให้กำเนิดลูกคนแรกเมื่อตอนอายุ 20 ปี โดยแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักของเธอนั้นเริ่มจากการที่เธอสวมกางเกงยีนส์ตัวเก่าไม่ได้ และรู้สึกว่าตัวเองนั้นอ้วนเกินไป

 

 

หลังจากที่เริ่มลงมือศึกษาการออกกำลังกายตั้งแต่ตอนที่คลอดลูกคนแรกของเธอ แต่มันก็ไม่เป็นผลสำเร็จจนกระทั่งหลังจากที่คลอดลูกคนสุดท้ายของเธอเมื่อปี 2013 คุณแม่วัย 43 ปี จึงเริ่มกลับมาตั้งใจดูแลตัวเองอย่างจริงจังอีกครั้ง

หลังจากที่ตั้งท้องลูกคนสุดท้ายคุณ Jessica มีน้ำหนักตัวประมาณ 61 กิโลกรัม แต่ตอนนี้น้ำหนักตัวของเธอนั้นเหลือเพียงแค่ 52 กิโลกรัมเท่านั้น แถมรูปร่างและหน้าตาของเธอยังดูเด็กลงอีกด้วย

 

คุณ Jessica และครอบครัวของเธอ

 

“ฉันรู้สึกตกใจกับร่างกายของฉันหลังจากที่ตั้งครรภ์ลูกคนแรกมาก ฉันจำได้ว่าหลังจากที่กลับมาจากโรงพยาบาลฉันพยายามที่จะใส่กางเกงยีนส์ตัวเก่า แต่มันก็ใส่ไม่ได้ มันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันปล่อยตัวเองมากเกินไปแล้วนะ” คุณ Jessica กล่าว

และหลังจากคลอดลูกคนที่ 7 คุณ Jessica ตั้งใจที่จะดูแลตัวเองอย่างจริงจัง เธอได้ทำการจ้างโค้ชฟิตเนสส่วนตัว และแล้วเมื่อผ่านไป 4 เดือนเธอก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตัวเอง

“มันเป็นโปรแกรมที่หนักมาก แต่ร่างกายของฉันก็เปลี่ยนไปหลังจากนั้นไม่กี่เดือน ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาฉันออกกำลังกาย 2 ถึง 3 วันต่อสัปดาห์ และมีการควบคุมอาหาร”

 

.

 

Jessica ให้กำเนิดลูกคนแรกเมื่อเธออายุได้เพียง 20 ปีเท่านั้น

 

ภาพของเธอเมื่อประมาณ 22 ปีที่แล้ว ตอนที่คลอดลูกคนที่ 2

 

ถึงแม้ว่าตารางฝึกของเธอจะหนักมากๆ แต่มันก็ช่วยให้เธอมีรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไป คุณแม่วัย 43 ปียังได้แนะนำว่าควรเริ่มจากการออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ก่อน แล้วค่อยเพิ่มความเข้มข้นขึ้น และจากนั้นคุณก็จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่พอใจ

“ยังมีบางอย่างที่ยังไม่ค่อยสมบูรณ์ แต่ตอนนี้ฉันก็มีความสุขกับครอบครัวและการออกกำลังกายเพื่อพัฒนาร่างกายให้แข็งแรงขึ้นไปอีก ฉันอยากจะบอกว่าแค่คุณเริ่มต้น มันก็จะทำให้คุณเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง” คุณ Jessica กล่าว

 

คุณ Jessica และ Alyssa ลูกสาววัย 23 ปีของเธอ

 

ตอนนี้คุณแม่สุดแซบวัย 43 ปีท่านนี้มีผู้ติดตามบนอินสตราแกรมของเธอมากกว่า 60,000 คนแล้ว และภาพการออกกำลังการของเธอในโลกออนไลน์ก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ หลายคนที่อยากมีหุ่นดีแบบเธอ

“การมีความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูแลสุขภาพจิตและอารมณ์ให้สดใสอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย” คุณแม่วัย 43 ปีกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply