ลงไปยังไง!! ลูกม้าน้อยหายไป เจ้าของฟาร์มระดมคนออกตามหา ปรากฎว่ามันตกไปในรังมด!!

สิ่งมีชีวิตเมื่อแรกเกิดมักจะทำให้พ่อแม่เป็นห่วงในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการกิน การเดิน หรือทุกๆ อย่าง รวมถึงในกรณีนี้ ที่มีแม่ม้ามาขอความช่วยเหลือจากมนุษย์เพราะว่าลูกที่มันเพิ่งคลอดเมื่อคืนหายไปไหนไม่รู้??

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมือง Sao Gabriel do Oeste ประเทศบราซิล เมื่อมีม้าตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Boneca ได้วิ่งรอบทุ่งเลี้ยงสัตว์อย่างผิดปกติ ทำให้เจ้าของมันเริ่มสังเกตว่าต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ

 

เจ้า Boneca วิ่งวุ่นอย่างไม่มีสาเหตุ อย่างนี้ต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ

 

เมื่อเจ้าของฟาร์มสังเกตดีๆ ก็พบว่า ท้องที่โย้จากการตั้งครรภ์ของเจ้า Boneca ยุบลงไปแล้ว แสดงว่ามันต้องออกลูกมาแล้วแน่ๆ ว่าแต่ลูกของมันหายไปไหนกันล่ะ?

 

เฮ้ย นี่มันรังมดนี่หว่า

 

พวกเขาจึงระดมคนออกตามหาลูกม้าตัวนี้ว่ามันหายไปไหน ตอนแรกเขาคิดว่าอาจถูกคนขโมยไปแล้ว เพราะถ้ามันตายก็ต้องมีศพอยู่แถวๆ นั้น

หลังจากตามหาอยู่พักใหญ่ๆ หนึ่งในทีมค้นหาได้ยินเสียงร้องของอะไรบางอย่างดังมาจากใต้พื้นดิน ตอนแรกพวกเขานึกว่าหูฟาด เพราะอะไรมันจะไปอยู่ใต้ดินได้ แต่เมื่อลองฟังดีๆ นั่นมันเสียงลูกม้านี่หว่า พวกเขาจึงพยายามหาต้นเสียงว่ามาจากตรงไหน

ในที่สุดพวกเขาก็เจอว่าต้นเสียงมาจากที่ไหน ปรากฎเจ้าม้าน้อยดั๊นตกไปในรังมดขนาดใหญ่ซะอย่างนั้น แหม ก็ว่าหายไปไหน

มาช่วยแล้ววววว

 

พวกเขาได้ทำการขยายปากหลุมเพื่อช่วยเจ้าม้าน้อยขึ้นมา และในที่สุดมันก็ได้โผล่ขึ้นมาเจอแม่อีกครั้ง

 

แหม มาถ่ายรูปด้วยกันก่อน แชะ

 

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ช่วยกันขุดลูกม้าขึ้นมา แม่ของมันก็เดินรอบเป็นวงกลมแสดงถึงความวิตกกังวลว่าจะช่วยลูกของมันขึ้นมาได้ไหมนะ

 

ขึ้นมาได้ก็วิ่งไปหาแม่ก่อนเลย

 

พอขึ้นมาได้มันก็วิ่งตรงไปหาแม่ทันที ดูเหมือนว่ามันหิวน้ำพอสมควร ซึ่งหลักจากเหตุุการณ์ทุกอย่างจบลง เจ้าของม้าก็ได้ตั้งชื่อลูกม้าตัวนี้ว่า “Ant” ที่แปลว่ามด ตามอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในวันแรกของชีวิตมัน

 

วินาทีที่ช่วยลูกม้าที่น่าสงสารออกจากรังมด

 

ที่มา: inspiremoreThe Dodo

Comments

Leave a Reply