เรื่องราวของหญิงสาวที่กลายเป็น ‘เจ้าหญิง’ หลังพบรักกับเจ้าชายแห่งอาณาจักรเอธิโอเปียที่ไนท์คลับ

ตอนเด็กๆ เราคงจะเคยอ่านนิทานที่เป็นเรื่องราวของเจ้าชายที่เดินทางตามหารักแท้ โดยเจ้าชายปลอมแปลงตัวเป็นคนธรรมดา จนกระทั่งได้พบหญิงสาวธรรมดาที่รักในตัวของพระองค์ด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์จนกระทั่งได้แต่งงานกันในที่สุด

เรื่องราวของหญิงสาวที่ชื่อว่า Ariana Austin เปรียบดั่งกับเทพนิยายที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ที่สุด

 

 

เรื่องราวเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2005 ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งในกรุงวอชิงตัน เจ้าชาย Joel Makonnen ได้มาเที่ยวตามปกติเหมือนดังสามัญชนคนธรรมดาแล้วได้พบกับ Ariana ที่เดินเข้ามาในไนท์คลับแห่งนี้อย่างสง่างาม

เจ้าชายก็ได้สะดุดกับความงามของ Ariana ในทันที และกล่าวว่าเธอเหมือนดั่งนางแบบโฆษณาแอลกอฮอล์ที่หลุดออกมาในชีวิตจริง แถมยังรู้สึกถูกชะตาแม่สาวคนนี้ยิ่งนัก อีกทั้งยังคิดไว้ว่าจะต้องกลายมาเป็นคู่รักกันอย่างแน่นอน

 

 

หลังจากนั้นเจ้าชายก็เดินเข้าไปหา Ariana แล้วทำความรู้จักในทันที โดยที่ปกปิดสถานะที่แท้จริงของตัวเองไว้ บอกไปเพียงว่าเขาเป็นทนายความธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น

 

 

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็คบหาดูใจกันเรื่อยมาเป็นเวลาเกือบ 12 ปี ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคในการที่ต้องแยกจากกันไปบ้าง แต่ทั้งสองก็ยังคุยกันอยู่ตลอด

 

 

จนกระทั่งวันวาเลนไทน์ปี 2014 เจ้าชาย Joel ได้ซื้อแหวนเพชรและลูกโป่ง เดินทางไปยังบ้านของ Ariana เพื่อพบพ่อแม่ของเธอและเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของพระองค์ให้หญิงสาวได้ทราบ ซึ่งเธอก็ตกใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่คิดว่าคนที่คบอยู่ด้วยนั้นเป็นเจ้าชายแห่งเอธิโอเปีย

 

 

ความเป็นจริงแล้วเจ้าชาย Joel เป็นพระราชนัดดาของสมเด็จพระจักรพรรดิเฮลี เซลาสซี ที่ 1 จักรพรรดิองค์สุดท้ายของเอธิโอเปีย ก่อนที่จะปฏิวัติเข้าสู่ระบบคอมมิวนิสต์ที่มีประธานาธิบดีเป็นประมุข

 

 

เมื่อพิสูจน์ได้ว่าความรักที่ Ariana มีให้กับเจ้าชายอย่างใจจริง ไม่ได้หวังในทรัพย์สมบัติภายนอกแต่อย่างใด ทั้งคู่จึงได้ประกาศแต่งงานกันเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

 

 

พิธีเสกสมรสนี้เกิดขึ้นอย่างสมเกียรติที่โบสต์คริสต์ในเอธิโอเปีย มีนักบวช 13 ท่านและแขกผู้สูงศักดิ์ทั้งหลายมาเป็นพยาน งานเลี้ยงหรูหราจัดขึ้นตามแบบฉบับของชาวเอธิโอเปีย มีอาหารพื้นบ้านและอาหารชั้นนำที่คอยเสิร์ฟให้กับบรรดาแขกเหรื่อที่มาในงาน

 

.

.

.

 

ถึงแม้ว่าเจ้าชาย Joel จะไม่ได้ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์ของเอธิโอเปีย แต่พระองค์ก็พร้อมที่จะมีชีวิตเช่นเดียวกับสามัญชนคนธรรมดาทั่วไปและมีครอบครัวที่อบอุ่นต่อไป

ที่มา nytimes

Comments

Leave a Reply