นักท่องเที่ยวสุดห่าม พยายามเข้าไปถ่ายรูปแบบชิคๆ กับกวาง ทั้งที่มีป้ายเตือนถึงอันตราย

เวลาเราไปเที่ยวสวนสัตว์ เราจะเห็นป้ายเตือนที่คอยบอกว่าห้ามทำสิ่งใดบ้าง เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อตัวเองหรืออาจจะเป็นอันตรายต่อสัตว์ได้ แต่ก็มีคนบางจำพวกที่ไม่รู้ถึงความอันตรายของสัตว์เหล่านี้โดยเข้าไปถ่ายรูปใกล้ๆ เพียงเพื่อให้ได้มาเพียงรูปภาพสวยๆ เท่านั้น

Ted Shillitto ช่างภาพอายุ 70 ปี ได้เฝ้าดูนักท่องเที่ยวที่พยายามเข้าไปถ่ายภาพกับกวางอย่างใกล้ชิด ถึงแม้ว่าจะมีป้ายเตือนถึงอันตราย แต่ก็ไม่สนใจ จนเป็นภาพชินตา

 

 

โดยเขาได้เฝ้าดูเหตุการณ์ที่ Wollaton Hall Park ในเมือง Nottingham ประเทศอังกฤษ

ผู้คนไม่รู้ว่าสัตว์เหล่านี้มีอันตรายมากขนาดไหน ยิ่งในช่วงฤดูผสมพันธุ์ที่พวกมันจะยิ่งมีความดุร้ายมากขึ้น เพราะมักจะมีการต่อสู้เกิดขึ้นเพื่อเรียกร้องความสนใจจากตัวเมีย” Ted กล่าว

เขาได้พยายามเตือนนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่ก็ไม่มีใครสนใจและยังคงถ่ายรูปแบบที่พวกเขาทำกันต่อไป

 

 

ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ที่กวางทำร้ายคนเกิดขึ้น ซึ่งผู้เคราะห์ร้ายคือ Yuan Li อายุ 43 ปี ดีไซน์เนอร์จากเลย์ตันสโตนซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของลอนดอน

เธอบอกว่า “นึกว่าตัวเองตายไปแล้ว” หลังจากเธอโดนเขากวางแทงเข้าที่ช่วงท้องและขา ระหว่างที่พยายามเข้าไปถ่ายรูปใกล้ๆ จนเธอต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน

 

 

เมื่อรูปทั้งหลายได้ถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตก็มีความเห็นที่หลากหลายเช่นกัน อย่าง

 

ถึงกวางจะมีความสวยงาม แต่ก็อย่าลืมว่ายังไงมันก็เป็นสัตว์ป่าอยู่นะ” , “เมื่อมีคนบุกรุกพื้นที่ของคุณ ไม่ว่าเป็นคนหรือสัตว์ก็ต้องป้องกันตัวเองทั้งนั้นแหละ

 

 

เห็นอย่างนี้แล้วทางที่ดีหากเพื่อนๆ ไปเที่ยวสวนสัตว์หรือไปเจอสัตว์เหล่านี้ที่ไหน ก็พยายามอย่าเข้าใกล้จะเป็นการดีกว่าเนอะ เพราะยังไงพวกมันก็ยังมีสัญชาตญาณความเป็นสัตว์ป่าอยู่ จริงไหม…

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply