สาวน้อยยอมเสียสละเงินในกระปุกออมสินทั้งหมด เพื่อซื้อนมแบ่งให้เพื่อนๆ ที่โรงเรียน

นมถือว่าหนึ่งในอาหารสำคัญที่เด็กๆ ควรจะได้ทานเพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ทว่าเด็กทุกคนก็ไม่ได้มีโอกาสที่จะดื่มนม เพราะนมนั้นก็มีราคาที่สูงพอสมควรสำหรับเด็กเล็กๆ

Sunshine Oelfke เด็กสาววัย 5 ขวบคนนี้ก็รู้สึกเช่นเดียวกันว่า นมนั้นมีราคาที่สูงมากสำหรับเด็กๆ 5 ขวบอย่างเธอ โดยเฉพาะกับเพื่อนๆ ร่วมชั้นที่ไม่ค่อยจะได้เงินมาโรงเรียนเยอะมากนัก จนไม่มีโอกาสได้ดื่มนมแสนอร่อย

หนูน้อยจึงเริ่มนับเงินเก็บจากกระปุกออมสินของเธอแล้วใส่ลงไปในถุงพลาสติก จากนั้นก็ยัดใส่กระเป๋าเป้เพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียน ด้านคุณย่า Jackie Oelfke ตอนแรกก็คิดว่าหลานสาวกำลังเล่นอยู่ เลยลองถามหนูน้อยว่าจะเอาเงินพวกนี้ไปทำอะไรเหรอ

 

เงินเก็บของหนูน้อยที่จริงๆ แล้วสามารถนำไปซื้อของที่เธออยากได้สบายๆ

 

แต่เธอก็ไม่คิดถึงเรื่องตัวเองเป็นอันดับแรก

 

หนูน้อย Sunshine ก็ตอบกลับมา “หนูจะเอามันไปโรงเรียน” พร้อมกับอธิบายให้คุณย่าของเธอฟังว่า เธอจะเอาเงินไปซื้อนมให้กับ Layla เพื่อนของเธอที่โรงเรียนซึ่งไม่มีโอกาสได้ดื่มนมเลยเพราะคุณแม่ของเธอนั้นไม่มีเงินพอให้ลูกสาวมาโรงเรียนแล้วซื้อนมเพิ่ม

วินาทีนั้น คุณย่าถึงกับตื้นตันใจในความไร้เดียงสาของหลานสาวอันแสนบริสุทธิ์ที่อยากช่วยเหลือเพื่อนๆ แม้ตัวเองจะไม่ได้ถูกเลี้ยงดูจากแม่ก็ตาม เพราะแม่ของเธอมีปัญหาเรื่องยาเสพติดและต้องอยู่ในคุก

 

 

แต่ถึงจะไม่มีแม่ คุณย่า Jackie ก็พร้อมจะช่วยพลักดันหลานเสมอ เธอเดินทางไปยังโรงเรียนพร้อมกับเงินเก็บของหนูน้อยจำนวนเกือบๆ 1,000 บาท พร้อมมอบเงินนี้ให้กับครูประจำชั้นเพื่อซื้อนมให้เพื่อนทุกคนในห้อง

นมหนึ่งกล่องนั้นจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 15 บาท ด้วยเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อนๆ 20 คนในชั้นเรียนของเธอจะมีนมดื่มได้ทั้งสัปดาห์เลยล่ะ

 

คุณย่ากับหนูน้อยที่พากันไปบริจาคเงินให้อาจารย์ประจำชั้น

 

แม้จะเป็นนมกล่องเล็กๆ แต่ก็มีคุณค่ามากพอสำหรับเด็กๆ ทุกคน

 

แต่เรื่องราวมันยังไม่จบเท่านั้น เพราะคุณย่า Jackie และหนูน้อย Sunshine ได้เปิดระดมทุนผ่าน GoFundMe เพื่อรับบริจาคเงินสมทบทุนซื้อนมให้เด็กๆ ทุกคนในโรงเรียนจนตอนนี้มียอดสูงแล้วเกือบ 200,000 บาท ฉะนั้นทุกคนในชั้นเรียนจะมีนมไว้ดื่มตลอดปี

สุดท้ายหนูน้อย Sunshine ก็ไม่ได้รู้เรื่องหรือสนใจหรอกว่าเงินที่เธอบริจาคเพื่อซื้อนมให้เพื่อนๆ มันเยอะขนาดไหน แต่สิ่งเดียวที่หนูน้อยสนคือเพื่อนๆ ของเธอจะได้มีนมดื่มกันทุกคนแล้วนั่นเอง และเธอก็ภูมิใจมากๆ เลยล่ะ

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply