สาวนักรักบี้ดาวรุ่งวัย 16 ปีตัดสินใจดับชีวิตตัวเอง เพราะตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งในโรงเรียน

การกลั่นแกล้งในโรงเรียนเป็นสิ่งที่ยังคงมีอยู่ในทุกสังคมและดูเหมือนว่ามันจะเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ได้ง่ายๆ โดยเฉพาะวัยรุ่นที่บางครั้งพวกเขาอาจทำให้เกิดเรื่องเลวร้ายจนคาดไม่ถึง เช่นเดียวกับกรณีของเธอคนนี้

เมื่อเด็กสาวนักกีฬารักบี้และกีฬาเนตบอลวัย 16 ปีที่ชื่อว่า Brooke Firth กำลังศึกษาอยู่กฎหมายในวิทยาลัย Sixth Form เมือง Wakefield ประเทศอังกฤษ ตัดสินใจฆ่าตัวตายในวันที่ 12 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา

 

 

ภายหลังการจากไปอย่างน่าเศร้าของเธอเพื่อนๆ ใน Sandal Girls RUFC ทีมรักบี้ที่เธอเล่นอยู่รวมถึงเพื่อนในทีมอื่นได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจลงโซเชียลมีเดีย และพูดว่าเหตุผลที่เธอทำอย่างนั้นเพราะถูกกลั่นแกล้งอย่างหนัก

Ellie Smith “เป็นสิ่งที่เลวร้ายอย่างมากที่มีการกลั่นแกล้งคนคนหนึ่งไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง ขอให้ไปสู่สุขตินะเพื่อน”

Tori-lea Harrison “ลาก่อนเพื่อนผู้เป็นที่รักและนักกีฬาเนตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุด หยุดการกลั่นแกล้งกันซักที!!”

Paige Priestley “เลิกกลั่นแกล้งกันได้แล้ว มันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยที่ต้องทำให้หลายคนต้องพบกับจุดจบแบบนี้”

 

 

โค้ชในทีมที่ชื่อว่า John Ledger ก็ได้พูดถึงเธอเอาไว้ว่า “Brooke เป็นเด็กดี สดใสร่าเริงและมีความสามารถเป็นที่รักของทุกคนที่รู้จัก เธอคือหนึ่งในสมาชิกกลุ่มแรกของทีมตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อนที่มีกันอยู่แค่ 9 คน จนตอนนี้มีเกือบ 80 คนแล้ว และเธอเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับทีมมากกว่าใครๆ”

อย่างไรก็ตามโค้ชกล่าวว่า เขาไม่รู้มาก่อนเลยว่า Brooke กำลังประสบปัญหาถูกกลั่นแกล้งภายในโรงเรียน

 

 

ที่สำคัญเลยก็คือความรู้สึกของคนในครอบครัวเธอที่มีเพียงแม่และน้องชาย โดยคนเป็นแม่ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า “ลูกสาวสุดที่รักและเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน ฉันรักเธอนะลูกแม่”

ปัจจุบันโค้ชและเพื่อนๆ ในทีมได้สร้างเพจชื่อ Just Giving ระดมเงินที่ตอนนี้มีมากกว่า 175,000 บาทเพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัวของเธอ

 

 

จากเหตุการณ์นี้ทำให้เห็นได้ว่าคนในสังคมควรใส่ใจเรื่องการกลั่นแกล้งในโรงเรียนให้มากยิ่งขึ้น

ช่วยกันสอดส่องและหยุดสิ่งนี้เอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเศร้าแบบนี้ขึ้นมาอีก

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply