ชายไร้บ้านชาวบราซิล เลือกนอนอยู่กับหลุมฝังของเพื่อนในสุสานมานานกว่า 10 ปี

เชื่อว่ามนุษย์เราเกิดมาเพื่อทำหน้าที่ของตัวเอง โชคชะตาอาจไม่ได้เป็นผู้กำหนดชีวิต แต่การกระทำของตัวเรานั่นแหละที่เป็นคนกำหนดว่าชีวิตของเราจะไปในทิศทางไหน จะดีหรือจะร้ายก็ขึ้นอยู่กับการกระทำของเราเอง

นาย Fabio Beraldo Rigol อายุ 47 ปี ชาวบราซิล ในอดีตเคยเป็นพนักงานออฟฟิศ แต่มีเหตุที่ต้องถูกไล่ออกจากงานเนื่องจากติดยาเสพติด และถูกครอบครัวตัดหางปล่อยวัดจนกลายเป็นคนไร้บ้านในที่สุด

 

 

เขากลายเป็นคนที่ไม่เหลืออะไรเลยในชีวิต นั่นก็เพราะว่าเขาเลือกทางเดินที่ผิด นาย Fabio ไร้ที่พึ่งไม่มีแม้แต่บ้านที่จะให้อาศัย เขาจึงไปอาศัยในสุสาน Brotas ในย่าน Santa Isabel เมือง Sao Paulo โดยนาย Fabio ได้เข้าไปอยู่ในสุสานแห่งนี้กับเพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว 13 ปี กินนอนอยู่ร่วมกับศพทุกๆ คืน

 

 

ความจริงเขาก็ยังอยากที่จะมีบ้านดีๆ ไว้อาศัยอยู่ แต่เมื่อไม่มีทางเลือกมากนักก็ต้องทนอยู่ในที่แห่งนี้ เขาใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเดียวดาย

ถึงแม้ว่าจะต้องอาศัยอยู่ร่วมกับศพ เขาก็ไม่กลัวและยังบอกอีกว่า เขาไม่เคยเห็นวิญญาณใดๆ เลยตลอด 13 ปีที่อยู่ในสุสานแห่งนี้ “ผมไม่กลัวคนตาย แต่ผมกลัวการมีชีวิตอยู่” Fabio กล่าว

 

 

ปัจจุบันนาย Fabio ก็ยังคงอาศัยอยู่ในสุสานแห่งนั้น คอยดูแลทำความสะอาดให้กับผู้ที่มาเยือน ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครอยากมาในที่แห่งนี้แต่เขาก็ดีใจที่มีคนมาเยี่ยมเยียนบ้าง และเขายังกล่าวปิดท้ายอีกว่า ถ้าเขามีโอกาสอีกครั้งเขาจะไม่ทำให้ชีวิตของตัวเองต้องพังแบบนี้อีก

ที่มา odditycentral , dailymail

Comments

Leave a Reply