เปิดคลิปเหตุการณ์ในเครื่อง Air Asia ลดระดับ 20,000 ฟุต ผู้โดยสารใจเสีย-แอร์กรีดร้อง

กลายเป็นประเด็นร้อนในรอบวันนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีการรายงานอุบัติเหตุอันน่าระทึกขวัญที่เกิดขึ้นกับไฟลท์บิน QZ535 ของสายการบินแอร์เอเชีย

โดยเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า ไฟลท์ดังกล่าวจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเมืองเพิร์ท และมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เดนปาซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

ทว่าหลังออกเดินทางได้เพียง 25 นาที จู่ๆ ความดันในห้องโดยสารก็ลดลงอย่างกระทันหัน จนหน้ากากออกซิเจนร่วงลงมาจากเพดาน

อีกทั้งยังมีการรายงานว่า เครื่องบินดังกล่าวได้ลดระดับจาก 32,000 ฟุต ลงมาอยู่ที่ 10,000 ฟุตภายในไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

 

 

และนี่คือคลิปวิดีโอจากในเหตุการณ์…

 

ผู้โดยสารคนหนึ่งเล่าว่า เป็นช่วงเวลาที่โกลาหลมากสุดๆ หลังจากที่จู่ๆ มีพนักงานบนเครื่องคนหนึ่งกรีดร้องวิ่งไปมา และร้องไห้ด้วยความกลัว

 

แม้ว่าในท้ายที่สุดกัปตันจะสามารถนำเครื่องบินกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัย แต่ผู้โดยสารหลายคนก็ได้ว่ากล่าวตำหนิถึงการทำงานของพนักงานบนเครื่องบิน..

ผู้โดยสาร Janet Canning เล่าว่า “หลังจากที่มีพนักงานบนเครื่องบินสติแตก ผู้โดยสารคนอื่นต่างก็รู้สึกหวาดกลัวตามทันที เราคิดว่าคงไม่มีโอกาสได้รอดกลับมาอีกแล้ว หลายคนใช้เวลาบอกลาซึ่งกันและกัน หลายคนส่งข้อความกลับไปบอกลาครอบครัว”

 

 

แม้หลังเหตุการณ์สงบ AirAsia จะออกมาแถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสารทุกท่าน แต่ดูเหมือนว่าประเด็นความปลอดภัยของสายการบินโลว์คอสท์จะถูกนำมาพูดถึงกันมากขึ้น

สำนักข่าว BBC ได้รายงานว่า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ในปีเดียวกันนี้ AirAsia ก็เคยเกิดเหตุการณ์เครื่องบินขัดข้องบนเส้นทางเดียวกันนี้มาแล้ว

หรือจะเป็นเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 ที่เครื่องบินของ AirAsia ได้พลัดตกลงไปในบริเวณทะเลชวา ประเทศอินโดนีเซีย อันนำมาซึ่งการสูญเสียผู้โดยสารกว่า 162 ชีวิต

ที่มา: BBC, Dailymail, 9NEWS

Comments

Leave a Reply