เจ้าหมาตาบอด Smiley ผู้ช่วยบำบัดรักษาเด็กๆ ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง

หลายคนอาจต้องเกิดมามีความผิดปกติทางร่างกายจนรู้สึกไม่อยากก้าวเดินต่อไป ถึงอย่างไรเราก็ต้องไม่ย่อท้อและใช้ทั้งชีวิตให้มีความสุขเหมือนกับเจ้าหมาตัวนี้

นี่เป็นเรื่องราวอันน่าเศร้าของสุนัขที่ชื่อว่า Smiley ที่ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2017 หลังจากที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งมาอย่างยาวนาน

น้องหมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ตัวนี้ต้องเกิดมาพร้อมกับความพิการไม่มีดวงตาทั้งสองข้าง แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงมีความสุขได้จากความผิดปกติหายากที่ทำให้ฟันมีขนาดใหญ่กว่าปกติจนเหมือนกับว่ามันยิ้มอยู่ตลอดเวลา

 

แม้เกิดมาไม่มีดวงตาจนต้องถูกเย็บปิดเอาไว้เพื่อป้องกันการติดเชื้อ แต่เจ้า Smiley ก็ยังคงยิ้มอยู่เสมอ

 

ชีวิตของมันเริ่มขึ้นในศูนย์ดูแลลูกสัตว์ก่อนที่ Joanne George จะมารับมันไปเลี้ยงในตอนที่อายุได้ 2 ขวบ หลังจากนั้นมันก็ได้ออกช่วยเหลือผู้คนจำนวนมาก

เจ้าหมาจะเดินทางไปตามโรงพยาบาล สถานพักฟื้นหรือโรงเรียนเพื่อไปให้กำลังใจเหล่าคนไข้ที่ต้องอยู่ในช่วงเวลาอันย่ำแย่ ให้พวกเขาสามารถกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

 

Joanne ที่มอบความรักให้กับมันมาโดยตลอด

 

ด้วยการที่มันต้องเกิดมาผิดปกติแต่ใบหน้าก็ยังคงเต็มไปด้วยความสุข ทำให้ทุกคนที่ได้เจอกับมันกลับมามีกำลังใจกล้าเผชิญกับปัญหากันต่อไป โดยเฉพาะกับเด็กที่ต้องพิการแต่กำเนิดซึ่งน้องหมาสามารถเข้าไปเยียวยาจิตใจพวกเขาได้เป็นอย่างดี

คนไข้ที่ชื่อว่า Teddy ผู้ป่วยที่ไม่พูดไม่จาและไม่สื่อสารอะไรกับใครเลยก็ถึงกับทำให้ทุกคนแปลกใจเมื่อเขายิ้มออกมาเป็นครั้งแรกขณะที่ได้เจอกับ Smiley เหมือนกับว่ามันเกิดมาเพื่อมอบความสุขให้กับทุกคนเลยจริงๆ

 

ใบหน้าที่ช่วยเยียวยาจิตใจให้กับทุกคน

 

แต่เมื่อเดือนกรกฎาคมเจ้าของของมันก็ได้โพสต์ข่าวร้ายลงไปในเฟซบุ๊ก เมื่อมีการตรวจพบมะเร็งในตับและกระเพาะของเจ้าหมา นั่นหมายความว่ามันจะใช้ชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

 

การเดินทางเพื่อช่วยเหลือผู้คนมาตลอด 12 ปีกำลังจะจบลงอย่างน่าเศร้า

 

ในตอนนี้อินสตาแกรมของมันมีคนติดตามมากกว่า 200,000 คนแล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าของได้โพสต์ภาพขอณะที่เขากำลังจับมือมันเอาไว้พร้อมกับแคปชั่นที่แสนสะเทือนใจว่า “นี่คงเป็นสิ่งเดียวที่พอจะตอบแทนทุกอย่างที่มันทำมาตลอดได้ พรุ่งนี้คงต้องปล่อยให้มันจากไปอย่างสงบหลังจากที่ต่อสู้มาอย่างยากลำบาก”

 

ชีวิตของมันเหลืออีกเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง เป็นช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับเจ้าของที่รักมันมาก

 

จากโพสต์ดังกล่าวก็ทำให้มีหลายคนออกมาโพสต์บอกความรู้สึกและแสดงความเสียใจกับการจากไปของเจ้าหมา

Marcia Coffin Wheatley “มันเป็นเรื่องตลกที่ฉันตกหลุมรักสุนัขที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน มันเข้ามาอยู่ในจิตใจของฉันมากกว่าที่เคยจินตนาการเอาไว้ ภาวนาขอให้มันจากไปด้วยดี”

Melody Weber Richard “ฉันร้องไห้ออกมาในทันทีแม้ว่าจะไม่เคยเจอเจ้าหมาและครอบครัวของมันมาก่อนเลย ขอบคุณพวกคุณที่เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์อันแสนอบอุ่นของเจ้า Smiley มาโดยตลอดและทำให้เราได้เห็นรอยยิ้มของมัน”

 

การจากไปของเจ้าหมาจะยังคงอยู่ในใจของใครหลายคน

 

ตลอดชีวิตของมันได้ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนมากมาย แม้ว่ามันจะตายไปด้วยวัย 15 ปีแต่เรื่องราวของมันก็จะยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนไปอีกนาน

สามารถเข้าไปดูช่วงเวลาตลอดชีวิตที่ผ่านมาของมันได้ในอินสตาแกรม smileytheblindtherapydog

 

ที่มา: mirror , ladbible

Comments

Leave a Reply