หญิงสาวหนีจากไฟป่า พร้อมกับสะพายเจ้าหมาที่หนักกว่า 30 กิโลเอาไว้ในกระเป๋าด้วย

ไฟป่าเป็นภัยธรรมชาติอย่างหนึ่งที่นับได้ว่ามีความอันตรายต่อทุกชีวิต แน่นอนว่าเมื่อเจอเหตุการณ์อย่างนี้ต้องหนีเอาชีวิตรอด แต่มีสาวคนหนึ่งที่ไม่เพียงหนีเอาชีวิตรอดเพียงคนเดียว เธอยังนำเจ้าหมาที่มีน้ำหนักกว่า 30 กิโลหนีไฟไปกับเธอด้วย

Natasha Wallace หญิงสาวคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองซานต้าโรซ่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะที่เธอนั่งเรียนอยู่นั้นก็บังเอิญเกิดไฟป่าขึ้น เธอจึงรีบกลับบ้าน สิ่งที่เธอเห็นจากบ้านเธอคือไฟป่าที่ลามอย่างรวดเร็วและรุนแรงราวกับเครื่องพ่นไฟเลยทีเดียว

 

 

เธอจึงรีบกลับไปเก็บกระเป๋าพร้อมทั้งนำหมาของเธอที่ชื่อว่า Bentley ขึ้นรถเพื่อหนีไฟป่าแต่ว่าการจราจรในละแวกนั้นโกลาหลเป็นอย่างมากและไฟป่าก็กำลังเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงตัดสินใจกลับบ้านและไปเปลี่ยนเป็นรถจักรยาน

แต่การที่เธอต้องปั่นจักรยานทำให้ไม่สามารถนำสัมภาระไปได้เยอะ เธอจึงตัดสินใจทิ้งเสื้อผ้าทั้งหมดออกจากกระเป๋าแล้วเอาเจ้า Bentley ใส่ลงไปแทน

 

 

ฉันบอก Bentley ให้ไปนั่งข้างในกระเป๋า มันก็กระโดดเข้าไปทันทีเหมือนมันเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี” Natasha กล่าว และ เธอต้องปั่นจักรยานทั้งๆ ที่มีกระเป๋าหนักกว่า 30 กิโลกรัมห้อยคออยู่

“มันเป็นเรื่องที่ยากนะ ฉันต้องปั่นจักรยานหลบกิ่งไม้และสิ่งต่างๆ บนถนนอยู่ตลอดเวลา ในช่วง 2 กิโลเมตรแรกมันก็ยังโอเคอยู่หรอก” เธอกล่าวเพิ่ม

 

 

ในที่สุดก็มีรถบรรทุกผ่านมา และจอดรับ Wallace และ Bentley ไปยังสถานที่ปลอดภัย แต่ว่าเธอได้สูญเสียบ้านจากการลุกลามของไฟป่า ปัจจุบันทั้งเธอและเจ้าหมาก็เลยต้องไปอยู่กับญาติของเธอ มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าแต่ถึงอย่างไร เธอก็ดีใจที่ตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้อง

“คุณสามารถนำเงินไปซื้อทุกสิ่งที่คุณสูญเสียกลับมาได้ แต่หมาของฉันนั้นมันตีราคาไม่ได้” Wallace กล่าวทิ้งท้าย

 

นับว่าเธอเป็นคนสติที่ดีมากเลยทีเดียว ถ้าเป็นเหมียวตอนนั้นคงทำอะไรไม่ถูกเลยล่ะ

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply