เพราะไฟป่าทำให้ครอบครัวต้องพลัดพรากสัตว์เลี้ยง แต่ “เจ้าหมา” ยังรอคอยอยู่ตรงที่เดิม…

เมื่อไม่กี่วันมานี้เราคงได้ติดตามข่าวไฟป่าในแคลิฟอร์เนียที่เผาทำลายแหล่งผลิตไวน์ รวมทั้งบ้านเรือน จนต้องมีการอพยพผู้คนกว่า 25,000 คน

นอกจากความเสียหายของบ้านเรือนและทรัพย์สินแล้ว บางครอบครัวยังต้องสูญเสียสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักด้วย แต่โชคดีที่มีครอบครัวหนึ่งได้กลับมาพบกับสุนัขของพวกเขาในที่สุด

 

 

นี่เป็นเรื่องราวสุดซึ้งของครอบครัวพ่อแม่ของ Beckyjean Widen ที่ประสบกับภัยพิบัติจากไฟป่าที่ลามเข้ามาถึงบ้านเรือนพวกเขา

เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวไม่มีทางเลือก นอกจากต้องทิ้งทุกอย่างรวมทั้งของมีค่าไว้ที่นั่นและหนีออกมาให้เร็วที่สุด เพื่อเอาตัวรอด

 

 

ที่น่าเศร้าคือ Izzy สุนัขผู้เป็นที่รักของพวกเขาได้หายไปก่อนเกิดไฟไหม้เพียงไม่กี่นาที จึงทำให้ครอบครัวต้องพลัดพรากกับมันตั้งแต่นั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ไฟดับหมดแล้ว ครอบครัวก็ตัดสินใจกลับไปยังบ้านที่ตอนนี้เหลือแต่ซาก แต่ไม่น่าเชื่อว่า Izzy มารอพวกเขาอยู่ที่นั่น

 

 

ด้านล่างนี้เป็นคลิปขณะที่ครอบครัวกลับไปตามหาน้องหมา โดยพยายามปรบมือเพื่อเรียกหามัน ในคลิปจะเห็นว่าบ้านเรือนบริเวณนั้นถูกไฟไหม้จนหมด และแทบจะไม่มีเห็นสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวอยู่เลย

 

 

แต่ใครจะไปคิด เมื่อพวกเขาเดินมาใกล้ถึงที่ที่เคยเป็นบ้าน อยู่ๆ ก็มีสิ่งมีชีวิตเคลื่อนที่ มันคือเจ้าหมา Izzy ที่วิ่งออกมาต้อนรับพวกเขาด้วยความดีใจ

ไม่มีใครรู้ว่าช่วงที่เกิดไฟไหม้น้องหมาไปอยู่ที่ไหน แต่เห็นได้ชัดว่าขนของมันไม่มีรอยไหม้เลยสักนิด แถมยังกลับมารออยู่ที่บ้าน แม้บ้านจะถูกไฟไหม้ไปแล้วก็ตาม

 

 

น้องหมาดูเหนื่อยและหิวน้ำ แต่อย่างอื่นมันไม่เป็นอะไรเลย หลังจากนั้นพวกเขาก็พามันไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกายอีกที

 

 

หลังจากที่ Widen โพสต์คลิปนี้ในเฟซบุ๊กก็มีคนเข้ามาดูจำนวนมาก หลายคนถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจที่เห็นน้องหมาวิ่งออกมาต้อนรับเจ้าของ

 

 

สำหรับเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากลมที่พัดอย่างต่อเนื่องจนทำให้ไฟป่าลามไปถึงบ้านเรือน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 38 ราย แต่เชื่อว่าน่าจะมีมากกว่านี้ เพราะตอนนี้มีผู้สูญหายนับร้อยคน ที่สำคัญไฟป่าครั้งนี้ถูกประกาศให้เป็นอัคคีภัยที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์แคลิฟอร์เนียเลยก็ว่าได้

 

 

สิ่งของที่สูญเสียไปหามาทดแทนได้ แต่สัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์แบบนี้คงไม่มีอีกแล้ว

ที่มา dailymail 

Comments

Leave a Reply