ชายหูหนวกประทับใจ การบริการของพนักงานร้านสตาร์บัคส์ ที่แอบเรียนรู้ภาษามือเพื่อสื่อสารกับเขา

การบริการให้แก่ลูกค้านับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียวสำหรับการขายสินค้าต่างๆ แต่จะมีใครที่มีจิตใจสวยงามได้เท่าเธอคนนี้ ที่พยายามเรียนรู้ภาษามือเพื่อที่จะได้ให้บริการชายหูหนวกคนหนึ่งอย่างเต็มที่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้าน StarBucks สาขา Leeburg รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อมีชายคนหนึ่งชื่อว่า Ibby Piracha ซึ่งเป็นคนหูหนวกเนื่องจากอุบัติเหตุในวัยเด็ก มักจะเข้ามาใช้บริการที่ร้านกาแฟแห่งนี้ประมาณสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

โดยวิธีการสั่งกาแฟของเขาคือ เขียนเป็นตัวอักษรลงในโทรศัพท์เพื่อสื่อสารกับคนรับออเดอร์

 

 

และวันหนึ่งเขาได้เจอเข้ากับ Krystal Payne หญิงสาวคนหนึ่งที่เพิ่งจะเริ่มทำงานที่ร้านกาแฟแห่งนี้ และเธอก็ทำให้เขาประทับใจด้วยการรับออเดอร์ด้วยภาษามือที่เธอแอบร่ำเรียนมา

“เขาก็เป็นลูกค้าธรรมดาคนหนึ่ง ฉันก็อยากให้บริการเขาแบบคนธรรมดา อย่างน้อยก็ให้ฉันได้ถามเขาบ้างว่า วันนี้เขาอยากที่จะดื่มอะไรดี” Krystal กล่าว

 

 

เธอเล่าว่าเธอใช้เวลาหลังเลิกงานที่บ้านเรียนรู้ภาษามือผ่าน Youtube เพราะอยากสื่อสารพูดคุยกับเขา

วันต่อมา Ibby ก็มาสั่งกาแฟตามปกติ เธอก็ได้ถามเขาว่า “วันนี้ดื่มอะไรดีคะ” ด้วยภาษามือ หลังจากนั้นเธอก็ได้ยื่นกระดาษบางอย่างให้แก่เขา ซึ่งเขาเข้าใจว่าเธอมีคำถามบางอย่าง แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเพียงข้อความที่เธออยากบอกกับเขาเท่านั้นเอง

 

 

ฉันเรียนรู้ภาษามือเพื่อสื่อสารกับคุณ เพราะฉะนั้นคุณมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับบริการอย่างเท่าเทียมเหมือนกับทุกคนอย่างแน่นอน” นั่นคือข้อความที่เขาได้รับ

ข้อความที่แสนสั้นมีคำพูดเพียงไม่กี่คำ กลับมีพลังทำให้โลกของเขาดูสดใสขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ใจ ซึ่งเขาดีใจที่มีคนเห็นความสำคัญของการสื่อสารกับคนหูหนวกอย่างเขา ถึงขั้นนำกระดาษใบนี้ไปใส่กรอบเลยทีเดียว

 

ลองชมวีดีโอ ความมีจิตใจดีของเธอที่มีต่อคนหูหนวกได้ที่นี่

 

ที่มา: inspiremoreCBS Evening News

Comments

Leave a Reply