สวนสัตว์โทบุเตรียมโต๊ะวางดอกไม้ เพื่อระลึกถึงเจ้า ‘เกรปคุง’ แฟนคลับร่วมอาลัยไม่ขาดสาย…

ความเสียใจในการจากไปของคนที่เรารัก หลายคนคงเข้าใจความรู้สึกนั้นเป็นอย่างดี แม้ว่าที่ตายจากไปอาจไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นสัตว์ก็ตามเช่นเดียวกับเพนกวินน้อยสายพันธุ์ฮัมโบลต์ที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นตัวนี้

เพนกวินตัวนั้นมีชื่อว่า เกรปคุง ก่อนหน้านี้มันมีอาการป่วยที่รุนแรงมาตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา จากโรคที่เกิดขึ้นเฉพาะกับเพนกวิน และด้วยอายุที่มากถึง 20 ปี (ซึ่งเทียบเท่าได้กับคนอายุ 80 เข้าไปแล้ว) ทำให้อาการของมันแย่ลงไปอีก

ต่อมาไม่นานในวันที่ 12 ตุลาคมมันก็ได้จากโลกนี้ไป สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับแฟนคลับของมันทั่วโลก ทางสวนสัตว์โทบุในเขตไซตามะ จึงได้ทำการสร้างอนุสรณ์เพื่อระลึกถึงเจ้าเพนกวินน้อยตัวนี้

 

อนุสรณ์ชั่วคราวของเพนกวินอันเป็นที่รัก

 

เหล่าแฟนคลับต่างพากันเข้ามาแสดงความเสียใจกับการจากไปในครั้งนี้

 

เหตุผลที่เจ้าเพนกวินได้รับความนิยมอย่างมากนั้น นอกจากความน่ารักน่าชักแล้วเจ้าเพนกวินน้อยตัวนี้ยังมีแฟนเป็นสาว 2D อีกด้วย

เรื่องราวเกิดขึ้น ในตอนที่การ์ตูนอนิเมะชื่อดัง Kemono Friends ได้นำแผ่นป้ายโปรโมทรูปตัวละครหลักในเรื่องที่ชื่อว่า Hululu มาตั้งเอาไว้ในกรงอาศัยของมันตั้งแต่เดือนเมษายน เท่านั้นเองความรักของทั้งสองก็ได้เกิดขึ้น

พอเจ้าเพนกวินเห็นสาวน้อยคนนี้เข้า มันก็เดินมายืนดูเธอนานเป็นชั่วโมงๆ ถึงกับไม่ยอมกินข้าวกินปลาเลยทีเดียว

 

ความรักอันบริสุทธิ์ของเจ้าเพนกวิน

 

ทุกคนรับรู้และเข้าใจว่ารักเธอมากเพียงใด

 

ตรงอนุสรณ์ก็จะมีรูปของ Hululu ไปแปะไว้อยู่

 

ความรักอันสุดแสนประหลาดนี้ได้สร้างรอยยิ้มไว้ให้กับผู้คนจำนวนมาก และเหมือนกับฝันที่เป็นจริง เมื่อผู้วาดการ์ตูนเรื่องดังกล่าว Mine Yoshizaki ได้วาดภาพเจ้าเกรปคู่กับแฟนสาวของมันขึ้นมา เพื่อเป็นการระลึกถึงความน่ารักของเจ้าเพนกวินตัวนี้

 

ผู้วาดสร้างผลงานให้มันได้เข้าไปอยู่กับสุดที่รักได้ในที่สุด

 

แม้แต่ห่วงเล็กๆ ที่เคยใส่อยู่ตรงปลอกแขนทางสวนสัตว์ก็ได้เก็บเอาไว้อย่างดี

 

ยังคงมีคนแวะเวียนเข้ามาอยู่เรื่อยๆ

 

บอร์ดที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาเขียนความในใจที่มีต่อมัน

.

 

ผู้ดูแลของมันได้บอกไว้ว่า “นายเป็นเพนกวินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ขอบคุณที่ทำให้มีคนเข้ามาเยี่ยมชมมากมาย และขอบคุณที่นายสร้างรอยยิ้มให้กับพวกเรา ฉันขอให้นายได้รับแต่สิ่งดีๆ อยู่บนสวรรค์นะ”

 

ปัจจุบันสวนสัตว์กำลังวางแผนที่จะสร้างอนุสรณ์แบบถาวรเพื่อระลึกถึงเจ้าเพนกวินเอาไว้ ส่วนแฟนคลับเองก็ช่วยกันระดมทุนเพื่อจะสั่งทำรูปปั้นเอาไว้ให้กับมันอีกด้วย

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply