เจ้าฮัสกี้ 2 ตัว ถูกทิ้งไว้ที่สวนสาธารณะ กับของเล่นทั้งหมดของมัน พร้อมกับโน้ตแสนเศร้า…

สำหรับเจ้าตูบทั้งหลายแล้ว การที่เจ้านายจัดทริปพาไปเที่ยวสวนสาธารณะ หรือตามที่ธรรมชาติต่างๆ อาจสร้างความสุขให้พวกมันได้ไม่แพ้มนุษย์เราเลยล่ะ

ทว่ากลับกลายเป็นเรื่องเศร้าที่ Vada และ Layla สองตูบเพื่อนซี้สายพันธุ์ฮัสกี้ต้องเจอ เพราะจู่ๆ Mona Ahmed ผู้จัดการอุทยานสำหรับสุนัข แห่งเมือง Fresco รัฐแคลิฟอร์เนีย… ได้รับแจ้งว่ามีสุนัข 2 ตัวถูกนำมาทิ้งไว้อย่างไร้เยื่อใย!!

 

อาหารเม็ด ของเล่น และภาชนะต่างๆ ที่เจ้าของเอามาทิ้งไว้ด้วย

 

ในตอนแรกทางผู้จัดการอุทยานยังไม่รู้สึกแปลกใจ และคิดว่าเจ้าฮัสกี้ทั้ง 2 ตัวน่าจะหลงจากเจ้าของ แต่เมื่อเธอสังเกตเห็นกล่องใส่อาหารเม็ด ภาชนะถ้วยชาม และของเล่น เธอก็พอจะเข้าใจแล้วว่า… ฮัสกี้ทั้ง 2 กำลังถูกทิ้ง

 

จดหมายน้อยที่เจ้าของเก่าทิ้งไว้ให้…

 

โดยเนื้อหาในจดหมายระบุไว้ว่า: “พวกเราชื่อ Vada และ Layla เราทั้งคู่เพิ่งอายุได้ 1 ขวบ เราสองคนนิสัยน่ารักมาก และได้โปรดอย่าแยกเราออกจากกันเลยนะ… “

 

 

ทันทีที่ได้เห็นกระดาษโน้ตดังกล่าว Ahmed ก็รีบออกตามหาฮัสกี้ทั้ง 2 ตัวทันที และเธอก็เล่าถึงวินาทีแรกที่เจอทั้งคู่ว่า

“ตอนแรกพวกมันดูตื่นกลัวมาก เราพยายามถามคนในละแวกนั้นก็ไม่มีใครทราบเลยว่ามันมาจากไหน รู้แต่ว่ามันมาปรากฎตัวอยู่แถวนี้ตั้งแต่ช่วงเย็นแล้ว มีคนเห็นหญิงสาวพาฮัสกี้สองตัวมาปล่อยทิ้งลงรถไว้ จากนั้นก็ขับหายไปไม่กลับมาอีกเลย” 

 

 

แม้ว่าฮัสกี้ทั้ง 2 ตัว จะได้รับโอกาสอันดีได้ย้ายไปอาศัยอยู่กับ Ahmed แต่เธอก็เล่าว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนเอาสุนัขมาปล่อยทิ้งไว้แบบนี้

“มันทำให้พวกเรารู้สึกโกรธมาก ถ้าคุณเลี้ยงไม่ไหวก็น่าจะไปขอความช่วยเหลือหรือติดต่อศูนย์พักพิงเพื่อหาบ้านหลังใหม่ ไม่ใช่การมาทิ้งพวกมันแบบนี้ ตลอดเวลา 10 ปีที่ทำงานที่นี่ ฉันเคยเจอเคสนี้มา 13 ครั้งแล้วล่ะ!!”

 

 

ในเรื่องร้ายๆ ยังมีเรื่องดีๆ เพราะทั้งคู่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่กับครอบครัวที่พร้อมจะมอบความรักและความห่วงใยให้มัน

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply