คู่รักฝังหมาไว้ที่สวนหลังบ้าน ผ่านไป 14 ชั่วโมง กลับมาโผล่มายืนอยู่หน้าบ้านเฉย!?

การจากลาหรือการสูญเสียสิ่งที่เรารักนั้นมันเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์หรือแม้แต่สิ่งของก็ตาม

เรื่องราวนี้ย้อนกลับไปเมื่อปี 1990 ที่บ้านของ Viola และ Glenn ในเมือง Severna Park รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศอังกฤษ

 

 

ในขณะที่ครอบครัวกำลังนั่งเล่นกันอยู่ในสวน Glenn ก็ได้ยินเสียงดัง ตึง!! คล้ายเสียงรถชนอะไรบ่างอย่างอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน

เขาจึงรีบวิ่งออกไปดูทันทีและก็พบกับสิ่งที่เขาไม่อยากจะพบเจอเลยนั่นก็คือ ภาพของเจ้า Mugsy สุนัขพันธุ์แจ็ครัสเซล อายุ 4 ขวบสุดรักของเขาถูกรถชน มีเลือดไหลออกจากทั้งร่างกายและไหลลงสู่พื้นถนน

 

เขาอุ้มร่างของมันขึ้นมานอนในอ้อมแขน มันค่อยๆ หายใจรวยริน และหมดลมหายใจจากไปอย่างช้าๆ

 

ทางครอบครัวเสียใจและยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกระทันหันของเจ้า Mugsy พวกเขาได้ขุดหลุมฝังมันไว้ที่สวนหน้าบ้าน สถานที่ที่มันชอบมาวิ่งเล่นตอนที่มันยังมีชีวิตอยู่ ลูกๆ และภรรยาของกล่าวสวดมนต์และวางดอกไม้ประดับหลุมศพเพื่อไว้อาลัยให้แก่เจ้าหมาที่จากไป

 

 

Viola และลูกๆ วางแผนไว้ว่าวันรุ่งขึ้นจะนำไม้กางเขนไปปักไว้ที่หลุมศพของมันเพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าหมาสุดที่รักของพวกเขา

5.30 น. ของวันรุ่งขึ้น สามีและภรรยาก็ต้องตกใจตื่นด้วยเสียงตะกุยประตู และเมื่อเปิดออกไปก็พบว่าเป็นเจ้า Mugsy หมาของพวกเขาที่พึ่งตายไปเมื่อเย็นวานนี้ มันยืนกระดิกหางอย่างบ้าคลั่ง และมองด้วยสายตางุนงงว่าทำไมเจ้าของถึงไม่ให้มันเข้าบ้าน

 

 

Glenn เกิดความสงสัยจึงเดินไปยังที่หลุมฝังศพ เขายังไม่เชื่อว่าหมาที่มาเคาะประตูบ้านเขานั้นเป็นเจ้า Mugsy จริงๆ หรือเขาอาจจะฝังศพหมาผิดตัว

เมื่อไปถึงหลุมฝังศพก็พบว่าหลุมถูกขุดและไม่มีศพของหมาฝังอยู่ในนั้น เขาดีใจเป็นอย่างมากที่ได้หมาสุดที่รักกลับคืน

 

 

เรื่องราวเหล่านี้ถูกเปิดเผยในรายการ Oprah Winfrey ได้มีสัตวแพทย์เข้ามาอธิบายคำตอบที่ Glenn และครอบครัวกำลังสงสัย โดยได้บอกว่ามันแค่สลบไปแล้วตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองถูกฝังจึงทำการขุดหลุมขึ้นมาเพื่อเอาตัวรอด

 

 

แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องราวที่ดีที่ทางครอบครัวนี้ได้หมาสุดที่รักกลับคืนมา ซึ่งเป็นเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่แทบไม่มีโอกาสเกิดขึ้นเลย

ที่มา en.newsner ,littlethings

Comments

Leave a Reply