หนุ่มน้อยโดนแม่เพื่อนข่มเหงเลยเอามาทำเป็นหนัง เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่เด็กคนอื่นบนโลก

การถูกกลั่นแกล้งของเด็กๆ กลายมาเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการถูกกลั่นแกล้งทั้งที่โรงเรียน หรือว่าจะถูกกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตก็ตาม

และด้วยการเจอมากับตัวเองทำให้ Alec Ybarra อายุ 13 ปี จากรัฐ Colorado ประเทศสหรัฐอเมรกาฯ ผู้เป็นเหยื่อของการถูกกลั่นแกล้งลุกขึ้นมาสร้างภาพยนตร์เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ของตัวเอง ให้สังคมเห็นถึงความรุนแรงที่เด็กนักเรียนกว่ากว่า 1 ใน 5 ของอเมริกาต้องเผชิญ

 

 

แต่ในสถานการณ์ของ Alec นั้นเขาไม่ได้ถูกเพื่อนนักเรียนแกล้ง แต่เป็นแม่ของเพื่อนที่เป็นคนแกล้ง เพราะว่าเขาดันไปรู้ความลับบางอย่างที่สามารถทำให้ลูกชายของเธอเข้าคุกได้ เธอจึงจงใจที่จะทำลายเขาและนั่นทำให้เขาถึงขั้นต้องย้ายโรงเรียนในทุกปีเลยทีเดียว

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ Alec เป็นทั้งผู้กำกับ เขียนบท นำแสดง และตัดต่อเอง ซึ่งหนังของเขานั้นเป็นที่น่าสนใจของเทศกาลหนังต่างๆ รวมทั้งกองประกวดอีกด้วย

 

 

“เมื่อมองกลับไป ผมเริ่มทำหนังมาเป็นเวลากว่า 1 ปีครึ่งมันช่วยให้ผมผ่านปีที่แย่ๆ ที่ถูกกลั่นแกล้งมาได้ มันทำผมเสียน้ำตาไปมากเลยทีเดียว และเมื่อผมมีความสามารถพอที่จะทำหนัง ผมก็หวังว่ามันจะช่วยคนที่ถูกกลั่นแกล้งเช่นเดียวกับผมได้” Alec กล่าว

และพ่อของเขา Fred Ybarra ก็กล่าวเสริมว่าการกลั่นแกล้งแทบจะทำให้หัวใจของพ่อแม่ของผู้ถูกกลั่นแกล้งใจสลายเลยทีเดียว “มันเป็นเรื่องยากที่จะทำใจว่า ลูกของคุณถูกกลั่นแกล้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคนที่แกล้ง กลับเป็นผู้ใหญ่เองซะด้วย” ผู้เป็นพ่อกล่าว

 

 

ในปัจจุบัน Alec ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนสอนศิลปะ Parker และเขาอยากให้แห่งทุกที่บนโลกนี้ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้และเรียนรู้จากประสบการณ์ของเขา

“ข้อความที่ต้องการสื่อผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้คือ อยากให้ทุกคนรู้จักการยืนหยัดเพื่อตัวเอง นั่นเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอด และจะทำต่อไป” Alec กล่าวทิ้งท้าย

โดยภาพยนตร์เรืื่องนี้มีความยาว 1 ชั่วโมง 40 นาที และเข้าฉายในอเมริกาในปีนี้ด้วย

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ของเด็กผู้ถูกกลั่นแกล้ง

 

ตัวอย่างอีกฉบับ

 

หากใครสนใจอยากจะดูแบบจริงจัง ก็อาจจะต้องลุ้นกันหน่อยว่าจะมีค่ายไหนสนใจซื้อมาฉายหรือเปล่า

ที่มา: fox4kc

Comments

Leave a Reply