ชีวิตของ “หนุ่มลาออกงานไปเที่ยวกับแมว” ตอนนี้ยังคงเที่ยวอยู่ ที่สำคัญคือไม่คิดจะหยุดง่ายๆ

จำได้ว่าเมื่อช่วงกลางปีของปีที่ผ่านมา เราเคยนำเสนอเรื่องราวของ Richard East หนุ่มชาวออสซี่ที่ยอมลาออกจากงาน เพื่อพาเจ้าเหมียวแสนรักออกผจญภัยทั่วออสเตรเลียกันไปแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องราวของเขานั้นได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

และในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน จะขอมาอัพเดทชีวิตสุดคูลของเจ้านายและน้องเหมียวคู่นี้กันอีกครั้ง และนั่นก็จะทำให้คุณได้เห็นว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา คู่นี้เขาได้ออกไปผจญภัยที่ไหนกันบ้าง แหม!! คิดแล้วก็น่าอิจฉาเหลือเกิน

 

 

ย้อนเวลากลับไปเมื่อหลายปีก่อน Richard ได้ตัดสินใจลาออกจากงานที่เขาทำมากว่า 10 ปี พร้อมกันนี้เขายังได้ทรัพย์สินทุกอย่างที่มี และลงทุนซื้อรถแวนเก่าๆ คันหนึ่ง เพื่อที่จะได้ออกไปท่องเที่ยวกับ Willow แมวเหมียวแสนรัก

“ผมขายบ้านและทรัพย์สมบัติทั้งหมดของตัวเอง และลาออกจากงานที่ทำ ดังนั้น ผมจึงสามารถออกเดินทางตลอดชีวิตได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่สามารถบอกลาได้ก็คือ เจ้าแมวตัวน้อยตัวนี้ ดังนั้น ผมเลยตัดสินใจที่จะพามันไปด้วย” Richard กล่าว

 

 

Richard และ Willow ได้เริ่มออกเดินทางตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2015 จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ 2017 นี้ ทั้งคู่ได้เดินทางท่องเที่ยวครบทั้ง 6 รัฐ และ 2 ดินแดนของออสเตรเลีย ด้วยระยะทางกว่า 50,000 กิโลเมตรแล้ว

 

 

“เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้เห็นสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ผมไม่สามารถจินตนาการได้เลยหากการเดินทางครั้งนี้ไม่มีเจ้าเหมียวอยู่เคียงข้าง

เราเล่นเรือไปตามแนวปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟ ตั้งแคมป์อยู่บนภูเขา และเดินทางเป็นระยะทางหลายพันกิโลเมตรจากถนนลูกรังใน Bourketown รัฐควีนส์แลนด์ ไปจนถึงดินแดนทางเหนือ…

บางคนคิดว่ามันเป็นอะไรที่แปลกที่ฉันได้ออกเดินทางไปกับแมว แต่ Willow มันรักในชีวิตการผจญภัยนี้มาก และผมก็ได้ใส่ปลอกคอให้กับมันเพื่อจะได้รู้ว่าเวลาหายไปมันอยู่ที่ไหน” Richard กล่าว

 

 

นอกจากนี้ Richard ยังบอกอีกว่า การแบ่งปันเรื่องราวการผจญภัยของเขาให้กับคนทั้งโลกดำเนินไปอย่างสนุกสนาน ทั้งยังทำให้เขามีความสุขเป็นอย่างมาก

เพราะทุกครั้งที่มีคนส่งข้อความมาหา และบอกว่าเมื่อได้เห็นรูปถ่ายของเขากับเจ้าเหมียวมันทำให้วันของผู้คนเหล่านั้นสดใสขึ้น ซึ่งมันก็ช่วยให้ Richard มีแรงจูงใจที่จะทำในสิ่งที่เขากำลังทำนี้ต่อไปเรื่อยๆ

 

 

ประสบการณ์ในการเดินทางทั่วออสเตรเลีย มันทำให้เขาและแมวแสนรักสามารถปรับตัวให้เข้ากับชีวิตบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี

 

อีกทั้ง สิ่งที่เขาได้ทำทั้งหมดนี้ มันก็ทำให้เราได้รู้ว่า การเลือกทำในสิ่งที่เราต้องการมันทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นมากจริงๆ

 

Richard ยังไม่ได้มีความคิดว่าจะหยุดพักการเดินทางเลย เพราะชีวิตในตอนนี้ของเขากับเจ้าเหมียวมีความสุขที่สุด

 

Willow ทำให้เจ้านายรู้สักภูมิใจเป็นอย่างมาก ทั้งยังเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีที่สุดของ Richard อีกด้วย

 

มันเป็นแมวที่น่ารัก

 

และยังเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีที่สุดของมนุษย์

 

แถมยังมีชีวิตที่น่าอิจฉา เพราะได้ออกไปท่องเที่ยวทั่วออสเตรเลียกับเจ้านาย

 

บอกเลยว่าไม่มีแมวตัวไหนจะมีโอกาสดีๆ แบบนี้ง่ายๆ เลยนะ

 

สองสหายที่ร่วมออกผจญภัยไปกับรถแวนคันเก่า มันเป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ

 

คุณสามารถเข้าไปติดตามเรื่องราวชีวิตของทั้งคู่ได้ทางเว็บไซต์ vancatmeow, อินสตาแกรม VanCatMeow และเฟซบุ๊ก VanCatMeow

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply