คุณหมอโต้คนไข้รุนแรง ‘ไสหัวออกไปเดี๋ยวนี้’ เพราะคนไข้ทนรอคิวที่นานเป็นชั่วโมงไม่ไหว

ความไม่พอใจของคนสองคนสามารถเกิดขึ้นได้ในหลายสถานการณ์และบางครั้งมันอาจบานปลายจนถึงกับแสดงความก้าวร้าวออกมา

เมื่อ Jessica Stipe ผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาในคลินิก Gainesville After Hours เธอรู้สึกไม่สบายหนักกว่าเดิมเพราะต้องรออยู่เป็นเวลานานจนทำให้เธอเลือกที่จะขอค่าใช้จ่ายที่เสียไปคืน

สิ่งนั้นจึงทำให้นายแพทย์ Peter Gallogly รู้สึกไม่พอใจและออกมาต่อว่ารวมถึงไล่เธอออกไปด้วยว่า “ไสหัวออกไปเดี๋ยวนี้!!”

 

 

คลิปคุณหมอไล่คนไข้ให้ออกไป

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่คลินิก Gainesville After Hours เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอบอกว่าตอนแรกคุณหมอรายนี้นัดเธอไว้ตอน 18.30 แต่เมื่อถึงเวลา 19.45 เธอก็ยังคงไม่ได้รับการตรวจรักษาใดๆ จนทำให้เธอรู้สึกป่วยหนักกว่าเดิม

และในตอนที่เธอขอกำลังขอเงินค่ารักษาคืนคุณหมอหนุ่มคนนี้ก็ออกมาบอกเธอว่า “พวกผมกำลังตรวจตัวอย่างปัสสาวะของคุณอยู่รู้บ้างมั้ย”

 

.

 

เธอจึงอธิบายว่าเธอไม่รู้ว่ามันต้องรอนานขนาดไหน ก่อนที่เขาจะตะคอกถามเธอว่า “นี่คุณต้องการเข้าพบหมอหรือไม่” จึงตอบกลับไปว่าเธอต้องการที่จะกลับไปนอนอยู่บนเตียงที่บ้านแล้ว

เขาจึงตะคอกกลับมาอีกว่า “โอเค งั้นก็หยิบเงินของคุณและไสหัวออกไปได้แล้ว” และย้ำอย่างรุนแรงกว่าเดิมว่า “ไสหัวออกไปเดี๋ยวนี้!!”

 

 

ระหว่างที่กำลังจะออกไปจากคลินิกลูกสาวของเธอที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ชี้กล้องไปที่คุณหมอคนนั้นและถามว่าเขาชื่ออะไร เขาเลือกที่จะไม่ตอบและกระชากเอามือถือที่ถ่ายอยู่ไป

ถึงอย่างไรคลิปที่ถ่ายไว้ก็ได้ถูกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวของเธอจนเกิดเป็นกระแสและมีการแชร์ออกไปมากถึง 2,300 ครั้ง

ลูกสาวของเธอบอกเอาไว้ในโพสต์ว่า “ฉันไม่ต้องการให้มีพฤติกรรมแบบนี้เกิดขึ้นอีก” นอกจากนั้นตำรวจในเมือง Gainesville ในรัฐฟลอริด้า ก็ไม่สามารถทำอะไรกับเรื่องนี้ได้เพราะหมอคนนั้นไม่ได้ทำร้ายร่างกายใดๆ

สองคนแม่ลูกรู้สึกไม่พอใจกับเหตุผลของตำรวจเพราะว่าการที่เธอถูกแย่งมือถือไปรวมถึงผลักเธอออก นั่นก็หมายความว่าเธอเป็นผู้เสียหายไปแล้วชัดๆ

 

 

ต่อมาภายหลังคุณหมอคนนี้ก็ได้ออกมาอธิบายว่าที่เขาทำไปก็เพราะเธอและลูกสาวรับเงินคืนไปแล้วแต่ไม่ยอมที่จะออกไปจากคลินิก อีกทั้งยังยืนต่อว่าและสาปแช่งเจ้าหน้าที่ของที่นั่นด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

เขาจึงทนไม่ไหวและออกมาปกป้องเพื่อนร่วมงานของเขาจนทำให้เขาต้องเสียการควบคุมและพูดอย่างนั้นออกไป ถึงอย่างนั้นเขาก็บอกว่า “ผมออกมาปกป้องคนที่เปรียบเหมือนครอบครัวผมแม้ว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่มากจนเกินไป แต่ผมก็ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว”

 

.

 

ถึงอย่างไรการควบคุมอารมณ์ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรปล่อยให้มันออกมาอยู่เหนือเหตุผล

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply