เด็กหนุ่มวัย 13 ปีสร้างบ้านหลังเล็กๆ ได้ด้วยตัวเอง ใช้งบไป 45,000 บาท แต่น่าอยู่โพดดด!!

สำหรับเด็กวัย 13 ปีส่วนใหญ่ก็คงกำลังสนุกสนานอยู่กับเพื่อนๆ ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้านหรือเหน็ดเหนื่อยกับการเรียน แต่สำหรับ Luke กลับแตกต่างออกไป

วันหนึ่งที่เขากำลังรู้สึกเบื่อในฤดูร้อนก็ได้เกิดไอเดียหนึ่งขึ้นมา หลังจากนั้นเขาก็ใช้เวลาว่างไปกับการสร้างบ้านเป็นของตัวเอง!!

 

เด็กชายวัย 13 ปีที่สร้างบ้านด้วยตัวเอง!!

 

เด็กชายเริ่มที่จะเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้ การขึ้นโครงบ้านหรือแม้แต่การโยงสายไฟซึ่งเขาเป็นเขาทำเองเกือบทุกอย่าง รวมถึงการตัดสินใจในเรื่องของเงินที่ต้องใช้

ค่าใช้จ่ายที่ใช้มาจากการทำงานพิเศษเล็กๆ น้อยๆ ที่พอสามารถทำได้อย่างเช่นการตัดหญ้าภายในสวน หรืองานทั่วๆ ไป นอกจากนั้นเขาก็ยังหาวัสดุต่างๆ จากสิ่งของที่คนในครอบครัวไม่ใช่แล้วมาช่วยลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 

เขาทำแทบทุกอย่างในการสร้างมันขึ้นมาด้วยความพยายาม

 

รับงานพิเศษต่างๆ เพื่อให้มีงบประมาณในการลงทุนครั้งนี้

 

ความพยายามอย่างหนักเกือบ 1 ปีทำให้บ้านที่เขาสร้างเองกับมือในที่สุดก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมให้เข้าไปอยู่ได้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นเขายังใช้เงินไปเพียงแค่ราวๆ 45,000 บาทเท่านั้นเอง

 

บ้านหลังเล็กๆ ในพื้นที่ประมาณ 8 ตารางเมตรตามที่เขาต้องการ

 

แม้ตอนนี้จะเล็กไปบ้างและยังขาดระบบประปา แต่เขาก็ตั้งใจเก็บเงินต่อไปเพื่อในอนาคตจะได้ขยายต่อเติม หรือสร้างรถบ้านเป็นของตัวเองซะเลย

 

สำคัญที่สุดก็คือเขารู้สึกขอบคุณพ่อของเขามากที่คอยสอนและช่วยเหลือเขาในหลายๆ เรื่อง “ถึงแม้ว่าคุณพ่อจะยุ่งอยู่กับงานแต่ก็พยายามหาเวลามาช่วยผมอยู่เสมอ” เขากล่าว

 

คุณพ่อผู้ที่เป็นเบื้องหลังในความสำเร็จของลูก

 

ลักษณะภายในและภายนอกของบ้านหลังนี้

 

นับว่าเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ดีจริงๆ เพราะทำให้เขาเรียนรู้อะไรอีกหลายอย่างมากกว่าการสร้างบ้าน อย่างเช่นความพยายามทุ่มเท การประหยัดและความมุ่งมั่น ซึ่งจะทำให้เขาต้องกลายเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ในอนาคตแน่นอน

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply