เมื่อคุณแม่เห็นภาพตัวเองถูกแชร์ไปด่าสนั่นโซเชียล เลยตอกกลับด้วยความจริง จนชาวเน็ตเงิบ

ทุกวันนี้โลกโซเชียลน่ากลัวกว่าที่คิดที่เยอะ เพราะผู้คนสามารถแสดงความคิดเห็นต่อสิ่งที่เห็นบนสื่อออนไลน์ได้อย่างกว้างขวาง โดยที่บางคนยังไม่ทันรู้ความจริงด้วยซ้ำ

เหมือนอย่างกรณีของคุณแม่คนนี้ที่ถูกถ่ายรูปแล้วเอาไปโพสต์ในสื่อออนไลน์ จนทำให้เธอถูกชาวเน็ตด่าสนั่นโซเชียลอย่างเสียๆ หายๆ

 

 

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าคุณแม่แต่ละคนอาจจะมีวิธีเลี้ยงลูกที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนก็รักลูกเสมอ เช่นเดียวกับ Molly Lensing ที่มีแผนการเลี้ยงลูกในแบบของตัวเอง โดยเธอมีวิธีจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ที่บางคนอาจไม่เห็นด้วย

กระทั่งวันหนึ่งขณะที่เธออยู่ในสนามบินและได้วางลูกน้อยนอนกับพื้น โดยปูผ้าไว้ให้ ซึ่งเธอคงมีเหตุผลที่ทำแบบนั้น แต่มีบางคนไม่เข้าใจ จึงได้แอบถ่ายรูปเธอ ก่อนจะนำไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์

คนที่เผยแพร่ภาพดังกล่าวไม่ได้ถาม Molly สักคำว่าทำไมถึงให้ลูกนอนพื้นแบบนั้น แต่กลับไปโพสต์รูปพร้อมแคปชั่นที่คิดขึ้นมาเอง และแน่นอนว่ามันทำให้เธอถูกชาวเน็ตรุมด่าอย่างรุนแรง

 

 

Molly ไม่รู้เลยว่าภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปด่าในโลกโซเชียล กระทั่งเวลาผ่านไปหลายเดือน และภาพนั้นถูกแชร์ไปมากกว่า 60,000 ครั้งแล้ว เธอก็เพิ่งจะรู้ตัว…

ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ ใต้ภาพของเธอนั้นมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายพันคน ซึ่งส่วนใหญ่จะออกไปทางด่าทอซะมากกว่า

ต่อมา Molly ได้ออกมาเผยความจริงเกี่ยวกับภาพนั้นว่า “คำพูดทั้งหมดเหล่านั้นไม่เป็นความจริงเลย วันนั้นฉันอุ้มลูกสาว Anastasia เป็นเวลาหลายชั่วโมง จนแขนเริ่มล้า”

“แต่การอุ้มในอ้อมแขนนานๆ จะทำให้เด็กนอนไม่สบาย เธอจำเป็นต้องนอนในพื้นที่กว้างกว่านี้ เพื่อที่จะได้ยืดแขนยืดขา และฉันเองก็ต้องติดต่อกับญาติๆ เพื่อบอกพวกเขาว่าเราอยู่ที่ไหน”

 

 

เธอยังบอกอีกว่าการอยู่ในสนามบินนานๆ มันก็เครียดพออยู่แล้ว แต่นี่เธอต้องอุ้มลูกวัย 2 เดือนไว้ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้น วันนั้นมีความผิดพลาด ทำให้เธอต้องจองตั๋วเครื่องบินใหม่นับครั้งไม่ถ้วน

“ฉันต้องอยู่ในสนามบินนานถึง 20 ชั่วโมง ฟังประกาศซ้ำแล้วซ้ำอีก ที่สำคัญคือฉันไปไหนไม่ได้ และทำอะไรไม่ได้เลย เพราะต้องดูแลลูก” คุณแม่บอก

คำพูดจากชาวเน็ตที่ทำร้ายจิตใจเธอมากที่สุดก็คือ มีคนพูดว่าเธอปล่อยปละละเลยลูก Molly บอกว่า “คนที่นั่งอยู่ข้างฉันในวันนั้นรู้ดีว่าความจริงมันเป็นยังไง เพราะเธอเห็นทุกอย่าง”

คุณแม่พูดทิ้งท้ายว่า “ฉันไม่คิดเลยว่าโลกโซเชียลมันจะน่ากลัวขนาดนี้ แต่ฉันบอกเลยว่าฉันเป็นแม่ที่ดีที่สุดของลูก และฉันก็จะเลี้ยงเธอให้ดีที่สุดเท่าแม่คนหนึ่งจะทำให้ลูกได้”

 

 

เรื่องราวนี้คงจะทำให้หลายคนตระหนักมากขึ้นก่อนจะคอมเม้นหรือแชร์อะไรลงในโซเชียล คุณอาจจะโพสต์เพราะเข้าใจผิด หรือคอมเม้นเพราะความสนุก แต่สิ่งเหล่านั้นอาจทำลายชีวิตของคนที่ถูกพาดพิงก็ได้

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply