เรื่องราวของสองพี่น้องบ้านเดียวกัน แต่กลับต้องแข่งฮอกกี้ในโอลิมปิกฤดูหนาวให้คนละประเทศ

หากใครมีพี่มีน้องก็คงจะเคยทะเลาะกันมาบ้างหรือในบางครั้งก็อาจจะมีการแข่งขันกันเองอย่างเช่นสองพี่น้องสาวคู่นี้ ที่พวกเธอต้องแข่งขันกันในระดับชาติเลยทีเดียว

เมื่อสองพี่น้อง Marissa วัย 24 ปี และ Hannah Brandt วัย 23 ปี สองพี่น้องที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งแม้จะอยู่บ้านเดียวกันแต่กลับต้องแข่งขันกีฬาโอลิมปิกให้กับประเทศที่แตกต่างกันซะงั้น

 

.

 

จุดเริ่มต้นของความสับสนนั้นเกิดขึ้นเพราะว่า Greg และ Robin Brandt สองสามีภรรยาในสหรัฐอเมริกา ได้รับเลี้ยงเด็กคนหนึ่งนั่นคือ Marissa เด็กสาวชาวเกาหลีใต้ที่มีอายุเพียงแค่ 4 เดือน

หลังจากนั้นเธอก็มีน้องสาวที่อายุห่างกันหนึ่งปีชื่อ Hannah ซึ่งในวัยเด็กทั้งคู่จะได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอยู่เสมอเช่นการเต้น เล่นสเกตลีลา หรือยิมนาสติก

รวมถึงการเข้าค่ายฝึกวัฒนธรรมเกาหลีที่แม่ของพวกเธอพาไป ในขณะที่คนพี่ตอนนั้นอายุ 10 ขวบรู้สึกไม่ค่อยชอบการไปค่ายนั้นเท่าไหร่แต่น้องสาวกลับรู้สึกชอบมันเอามากๆ

นอกจากนั้นผู้คนรอบข้างก็มักจะไม่เชื่อว่าทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสองก็ยังคงอยู่เคียงข้างกันมาตลอดจนกระทั่งเข้าเรียนวิทยาลัยและต้องแยกทางกัน

 

.

 

เมื่อทั้งสองได้เล่นฮอกกี้น้ำแข็งและรู้สึกชอบมากๆ โดยเฉพาะ Hannah ที่มีความฝันจะเป็นนักกีฬาโอลิมปิก

ส่วน Marissa เองในตอนนั้นขณะที่กำลังศึกษาอยู่ปีสุดท้ายที่วิทยาลัยศิลปศาสตร์ Gustavus Adolphus ในรัฐมินนิโซตา เธอก็ได้ถูกชักชวนให้ไปอยู่ในทีมชาติของเกาหลีใต้

โดยโค้ชผู้รักษาประตูของเกาหลีใต้ Rebecca Baker ได้ยินเรื่องของเธอจากสามีที่เป็นโค้ชอยู่ในมหาวิทยาลัยมินนิโซตา ที่น้องของเธอกำลังศึกษาอยู่

 

.

 

ในตอนแรกเธอไม่รู้ว่าจะตัดสินใจอย่างไรดีเพราะไม่เคยคิดเรื่องนี้มาก่อนเลย แต่ท้ายที่สุดเธอก็ยอมรับข้อตกลงและได้บินไปประเทศเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในชีวิต

การปรับตัวในที่แห่งใหม่เป็นไปได้ค่อนข้างยากถึงแม้ว่ามันคือบ้านเกิดของเธอก็ตาม ซึ่งต้องขอบคุณผู้เล่นในทีมที่มาจากอเมริกาและแคนาดาที่ช่วยดูแลเธอ หลังจากนั้นทุกคนก็ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษและเกาหลีไปพร้อมๆ กัน

ก่อนหน้านี้ Marissa ไม่เคยอยากยอมรับว่าตัวเองเป็นคนเกาหลีเลยเพราะเธอเพียงต้องการที่จะดูเหมือนน้องสาวและคนรอบข้างที่บ้าน แต่อย่างไรก็ตามการที่เธอได้มาเล่นให้ทีมชาติก็ทำให้เธอรู้สึกภูมิใจในบ้านเกิดของตัวเองมากขึ้น

 

.

 

เพราะฉะนั้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2018 ที่ Pyeongchang ในประเทศเกาหลี ก็จะเป็นการพบกันของสองพี่น้อง Marissa ที่เล่นให้เกาหลีใต้ และ Hannah ที่เล่นให้กับสหรัฐอเมริกา

ไม่รู้ว่าเมื่อถึงตอนนั้นพวกเธอจะรู้สึกอย่างไรกันบ้าง แต่ที่แน่ๆ สายสัมพันธ์และความรักของพวกเธอก็ยังคงต้องมีให้กันตลอดไป

 

 

ที่มา: nextshark

Comments

Leave a Reply