เด็กชายผู้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ถามไถ่ชายที่ใกล้จะจบชีวิตตัวเอง และเขาก็ได้รับตอบแทนอย่างงดงาม

ในวันที่ท้อแท้ หมดหวัง สิ่งที่มนุษย์อย่างเราๆ ต้องการมากที่สุดก็คงเป็นเพียงแค่กำลังใจเล็กๆ จากใครสักคน ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่มันก็อาจจะทำให้ความรู้สึกแย่ๆ นั้นถูกกำจัดออกไปและทำให้เรารู้สึกดีขึ้น

ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม ปี 2015 Jamie Harrington บังเอิญผ่านไปเจอชายผู้หนึ่งที่กำลังนั่งอยู่บนสะพาน Ha’penny ในเมือง Dublin ประเทศไอร์แลนด์ซึ่งดูสีหน้าเขาไม่ค่อยจะโอเคเท่าไหร่นัก ดูท้อแท้และสิ้นหวัง เขาจึงตัดสินใจลงไปนั่งกับชายผู้นั้นแล้วถามด้วยคำถามธรรมดาๆ ว่า “คุณโอเคหรือเปล่า?”

 

 

ชายผู้นั้นหันกลับมามองเขาด้วยน้ำตาคลอเบ้า ไม่มีคำพูดใดๆ ที่ออกมาจากปาก แต่ชายผู้นั้นร้องไห้ไม่หยุด

หลังจากนั้น Jamie ก็นั่งคุยกับชายผู้นั้นถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อให้เขารู้สึกผ่อนคลายที่ได้ระบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ใครสักคนฟัง และได้ทราบว่าเขาคนนั้นกำลังจะฆ่าตัวตาย

Jamie จึงคุยให้ชายผู้นั้นสงบสติลงและบอกว่าการฆ่าตัวตายมันไม่ดีอย่างไร

เมื่อเวลาผ่านไป 45 นาที ชายผู้นั้นก็มีอาการดีขึ้นเล้กน้อย แต่ทว่า Jamie ต้องออกไปทำธุระต่อแต่เขาก็ไม่อยากทิ้งชายผู้นั้นไว้คนเดียว จึงเดินออกมาแล้วเรียกรถโรงพยาบาลเพื่อมารับตัวชายผู้นี้ไป

 

 

เขาได้แลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้เพื่อที่ Jamie จะได้มั่นใจว่าเขาจะไม่คิดที่จะฆ่าตัวตายอีก หลายเดือนต่อมาเขาทั้งสองนัดเจอกันอีกครั้งเพื่อถามสารทุกข์สุกดิบกัน และ Jamie ได้ทราบว่า แฟนของเขากำลังตั้งครรภ์ และลูกที่กำลังจะเกิดมานั้นเขาจะตั้งชื่อว่า Jamie เพื่อเป็นการรำลึกถึงคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้

ไม่น่าเชื่อว่าคำพูดธรรมดาๆ เพียงคำหนึ่งจะกลายเป็นสิ่งที่สามารถต่อชีวิตของคนอีกคนหนึ่งได้ตลอดกาล

 

 

Jamie ได้แบ่งปันเรื่องราวที่เขาได้ช่วยชีวิตชายคนหนึ่งลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว และได้มีคนเข้ามากล่าวชื่นชมและยกย่องกันอย่างมากมาย และนับถือว่าเขาคือฮีโร่คนหนึ่ง ถึงแม้ว่าการช่วยนั้นอาจจะไม่ต้องใช้พลังวิเศษใดๆ แต่ก็สามารถช่วยชีวิตชายผู้นั้นและยังทำให้มีอีกหนึ่งชีวิตได้มีโอกาสที่จะลืมตาขึ้นมาดูโลกอีกด้วย

 

 

ไปคลิปวิดีโอที่รายงานเกี่ยวกับฮีโร่คนนี้ได้เลย

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply