เจ้าหมาจรจัดทำเนียนแอบเข้ามาร่วมงานแต่งของคู่รักใจดี สุดท้ายก็ถูกรับไปเลี้ยงอีกจนได้

วันที่สำคัญที่ทำให้ Matheus และ Marília มีความสุขมากที่สุดก็คือวันแต่งงานพวกเขา และแน่นอนว่าในวันเดียวกันนั้นก็เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่ดีที่สุดสำหรับสุนัขจรจัดผู้โดดเดี่ยวตัวหนึ่งเช่นกัน

Marília และ Matheus คู่รักที่อาศัยอยู่ในเซาเปาโล ประเทศบราซิล ได้เข้าพิธีวิวาห์กลางแจ้งเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยในวันนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดพายุและฝนตกหนัก ดังนั้น จึงทำให้ทั้งคู่รวมถึงแขกที่มาร่วมงานทั้งหมดได้ย้ายเข้าไปทำพิธีในเต็นท์

แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่เพียงแค่มนุษย์เท่านั้นที่อยากจะหลบฝน เพราะเจ้าหมาจรจัดตัวหนึ่งก็อยากจะมีที่พักพิงเช่นกัน ดังนั้นจึงทำให้มันได้ตัดสินใจเดินเข้าไปในงานทันที

 

 

และด้วยสภาพร่างกายที่เต็มไปด้วยโคลน ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เจ้าหมาถูกผู้คนขับไล่ให้ออกไปข้างนอก แต่หลังจากนั้นไม่นานมันก็กลับเดินเข้าไปในงานอีก แถมคราวนี้ยังเดินไปหาคู่บ่าวสาวในระหว่างที่พวกเขากำลังเริ่มกล่าวคำปฏิญาณ…นับว่าใจกล้ามากเลยนะเอ็ง!!

“ในตอนที่พิธีเริ่มขึ้น ทุกคนต่างก็รู้สึกแปลกใจที่มีสุนัขตัวหนึ่งเดินเข้ามา จากนั้นมันก็มานอนหลับลงบนผ้าคลุมหน้าของฉัน” Marília กล่าว

 

 

มันได้รับอนุญาตให้เข้ามาร่วมงานแต่งได้ และนั้นก็ทำให้ Marília ยินดีที่จะแบ่งปันชุดของเธอให้เจ้าหมาได้นอนหลับอย่างสบายๆ “มันน่าแปลกใจมากสำหรับฉัน และฉันก็รักสัตว์” Marília กล่าว “ฉันชอบมันมาก”

 

 

ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีเจ้าหมาตัวดังกล่าวก็ได้หายตัวไป และก็ไม่มีใครเห็นมันอีกเลย แต่นี่ไม่ใช่จุดเริ่มของเรื่องราวทั้งหมด เพราะมันยังคงมีเรื่องที่ประทับใจมากกว่านั้น

ในคืนหลังจากการแต่งงาน Marília และ Matheus ได้ตัดสินใจออกตามหาเจ้าหมาจรจัด และถ้าหากพบเจอมันพวกเขาก็ติดสินใจรับมันมาดูแลทันที

 

 

Marília และ Matheus พยายามออกตามหาตัวของมันเป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์ แม้ว่าจะยังไม่เจอแต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยทิ้งความคิดว่าจะหยุดตามหามันเลย

อย่างไรก็ตาม Marília ได้เผยว่า “เราได้ตัดสินใจยอมรับมันเพราะมันเป็นสุนัขจรจัด เราใช้เวลานานหลายวันในการค้นหาตัวของมันอีกครั้ง แต่เมื่อวานนี้เราได้รับการติดต่อ และได้รับรู้ว่ามันอยู่ที่ไหน”

 

จนในที่สุดทั้งคู่ก็ได้พบกับเจ้าหมาที่ตามหามาเนิ่นนานสักที ซึ่งพวกเขาก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Snoop

 

ตั้งแต่ที่ได้เข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ดูเหมือนว่า Snoop จะมีความสุขมากที่สุดในชีวิตเลยล่ะ อีกทั้งมันยังหลับสนิทในคืนแรกอีกด้วย

 

เจ้า Snoop ได้ทำให้เจ้านายคนใหม่มีความสุขที่สุด และดูเหมือนว่ามันก็แฮปปี้มากๆ อีกด้วย

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply