หนุ่มกลับบ้านมาเจอแมวตาบอด ‘ติด’ อยู่บนกระเป๋ากล้องลงไม่ได้ มันจึงเป็นหน้าที่เขาต้องช่วยมันลง!!

บางครั้งความซุกซนของเจ้าเหมียวนั้น ก็มักจะเป็นต้นเหตุของเหตุการไม่คาดฝันอยู่เสมอ อย่างเจ้าเหมียวตาบอดในครั้งนี้ก็ดันเล่นซุกซนแล้วไปติดอยู่ในกระเป๋ากล้องโดยบังเอิญ ออกก็ออกไม่ได้ซะอย่างนั้น

ชาวเน็ตที่ชื่อ someshooter ได้แชร์เรื่องราวน่ารักๆ ของเขากับแมวที่มันดันซนไปติดอยู่บนกระเป๋ากล้องช่วงที่เจ้าของไม่อยู่หนึ่งวัน ด้วยความที่มันตาบอดจึงทำให้มันไม่รู้จะหาทางแก้ยังไง ไม่รู้ว่าตรงที่อยู่สูงหรือเปล่าหรือติดอยู่ที่ไหน มันจึงได้แต่ติดอยู่ตรงนั้น

จนกระทั่งเจ้าของกลับมาเจอเจ้าเหมียว ยืนงงอยู่บนกระเป๋ากล้องลงยังไงก็ลงไม่ได้ เขาจึงช่วยพามันลงจากตรงนั้น ซึ่งวินาทีที่เขาช่วยมันได้ เจ้าเหมียวก็ดูจะกลัวกระเป๋ากล้องไปสักพักเลยล่ะ แต่นอกเหนือจากนั้นมันก็ดูจะคิดถึงเจ้าของมากๆ

 

 

someshooter บอกว่าหลังจากช่วยให้มันลงมาได้ เจ้าเหมียวก็ไม่ยอมห่างเขาไปไหนเลย แม้ยามจะนอนก็ยังขึ้นไปนอนบนไหล่ตลอดเวลา สงสัยจะกลัวหลงไปติดอยู่บนกระเป๋าอีกรอบมั้งเนี่ย ฮร่าๆ

ยังไงก็ตามหลังจากเรื่องราวของเจ้าเหมียวตาบอดตัวนี้ได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็พากันสงสัยว่ามันตาบอดแบบนี้และปล่อยมันทิ้งไว้บ่อยๆ จะไม่เป็นอะไรเหรอ

 

 

someshooter ก็บอกว่าเจ้าเหมียวเนี่ยมันโอเคดี มันเชี่ยวชาญพื้นที่รอบบ้านแล้ว ขนาดกล่องที่มันนอนบ่อยๆ พอย้ายจุดปุ๊บมันก็ยังตามหาเจอ ส่วนเรื่องที่มันไปติดอยู่บนกระเป๋ากล้องแล้วลงไม่ได้นั้น นานๆ จะเกิดขึ้นทีไม่มีปัญหาอะไร

 

 

สุดท้ายชาวเน็ตคนดังกล่าวก็บอกว่า แมวของเขานั้น แม้จะตาบอดและอายุเยอะมากแล้ว แต่ถ้าให้ความรักมันดีๆ มันก็จะติดคนจนเดินตามไม่ห่างเลยล่ะ ฉะนั้นถ้าใครมีสัตว์เลี้ยงที่พิการก็อย่าพึ่งทิ้งมันล่ะ ให้ความรักมันเยอะๆ

 

ที่มา iizcat

Comments

Leave a Reply