เจ้าของทีมฟุตบอล ตัดสินใจรับชายไร้บ้าน 2 คนเข้าทำงาน แถมยังให้ที่พักฟรีๆ อีก…

ปัญหาคนไร้บ้านนั้น ล้วนเป็นปัญหาที่เรื้อรังและไม่ได้รับการจัดการมาเป็นเวลานาน ซึ่งคนที่ต้องกลายมาเป็นคนไร้บ้านนั้นก็มาด้วยเหตุผลแตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันคือ พวกเขาเหล่านั้นหลายคนยังคงรอโอกาสที่ใครสักคนจะหยิบยื่นมาให้…

ล่าสุดได้มีเรื่องราวอบอุ่นหัวใจ เมื่อ Glenn Tamplin เศรษฐีจากเมือง Essex ในอังกฤษ ผู้เป็นเจ้าของทีมฟุตบอล Billericay Town F.C. ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลประจำเมืองได้หยิบยื่นโอกาสเปลี่ยนชีวิตให้กับคนไร้บ้านสองคนที่เขาเจออยู่บ่อยๆ

 

 

Glenn เล่าว่าชายทั้งสองนั้นมักจะนั่งอยู่บริเวณเส้นทางที่เขาไปทำงาน จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ตัดสินใจพูดคุยกับ Richard ชายไร้บ้านคนหนึ่ง จนได้พบว่าชายคนนี้นั้นเคยเป็นอดีตทหารอากาศที่เคยร่วมรบในสงครามฟอล์กแลนด์ แต่ตอนนี้เขากลับกลายเป็นคนไร้บ้านนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ Glen จึงตัดสินใจที่จะหยิบยื่นโอกาสให้อดีตนายทหารคนดังกล่าวและเพื่อนของเขาอีกคนหนึ่ง Rey ให้มาทำงานให้กับเขา

 

 

Richard นั้นได้รับงานเป็นผู้ดูแลทั่วไป ส่วน Rey ได้รับหน้าที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สนาม AGP Arena ซึ่งเป็นสนามฝึกซ้อมของทีม โดยที่นั้นทั้งคู่จะมีที่พักให้นอนและมีงานให้ทำตามที่เขากำหนดข้างต้น ฉะนั้นชีวิตพวกเขาทั้งคู่จะได้ดีขึ้น

Glen บอกว่าเขาตัดสินใจจะช่วยเหลือทั้งคู่ และเปลี่ยนชีวิตพวกเขา ทั้งเรื่องปัญหาการติดสุราและการใช้ชีวิตในระยะยาว ซึ่งพวกเขาจะได้ลดการดื่มเหล้า และมีเงินเก็บเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้เขาบอกว่าเขายินดีที่จะมอบชีวิตใหม่ให้กับคนดีๆ แบบคนทั้งสองที่ขาดแค่โอกาสแก้ตัวนั่นเอง…

 

 

เขาเปิดเผยแนวคิดที่น่าสนใจให้สื่อที่ไปสัมภาษณ์ได้ฟังว่า “ผมเริ่มคิดว่า ผมควรจะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น และในตอนเช้าผมก็เลยตัดสินใจให้โอกาสทั้งคู่ใหม่

ผมรับตัว Richard และ Ray ขึ้นมาบนรถของผม จากนั้นเราก็ขับรถไปยังสนามฟุตบอลที่ที่พวกเขาจะได้ใช้ชีวิตอยู่ต่อไปอีกหลายสัปดาห์

Ray จะใช้เวลาที่นี่ไปกับทีมรักษาความปลอดภัยก่อนที่จะรับงานเต็มเวลา ส่วน Richard จะรับหน้าที่ดูแลรักษาทุกอย่างในสนาม รวมถึงท่อน้ำด้วย”

ถ้าการให้โอกาสครั้งนี้ทำให้ทั้งสองคนได้มีชีวิตใหม่ มีงานประจำ มีที่อยู่ ไม่ได้กลายเป็นคนไร้บ้านที่หลายคนมองว่าเป็นปัญหาสังคมอีกต่อไป น้ำใจที่เขาหยิบยื่นให้ในวันนี้ย่อมมีค่าต่อทั้งสองอย่างมากเลยทีเดียว…

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply