เด็กสาวตาโปนถูกบังคับให้ร้องไห้เพื่อขอทาน แต่ชายหนุ่มผู้ใจดีได้ช่วยเหลือเธอเอาไว้

ปัญหาเรื่องการค้ามนุษย์นั้นเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ยังไม่สามารถหาวิธีกำจัดให้สิ้นซากได้และยังทวีความรุนแรง แถมยังกระจายวงกว้างไปอีกเรื่อยๆ ไม่รู้จักจบจักสิ้น

Anabell วัย 7 ขวบ เกิดมาด้วยความผิดปกติจากโรคทางพันธุกรรมที่มีชื่อว่า Crouzon Syndrome ซึ่งอาการของโรคนั้นจะทำให้กะโหลกศีรษะมีรูปร่างที่ไม่เหมือนคนทั่วไป จนส่งผลให้เกิดความผิดปกติบนใบหน้า

 

 

หนู Anabell ถูกแม่แท้ๆ ของเธอขายให้กับพวกแก๊งค้ายาเสพติด เนื่องจากที่ไม่สามารถดูแลเด็กที่ป่วยด้วยโรคประหลาดแบบนี้ได้ อีกทั้งยังต้องดูแลลูกๆ อีก 6 คน

เด็กน้อยถูกแก๊งค้ายาเสพติดนำตัวเป็นเป็นขอทานในเมือง Bacolod ทางฝั่งตะวันตกของฟิลิปปินส์

 

 

โดยที่เธอจะถูกทำร้ายและบังคับให้ร้องไห้ทั้งวันเพื่อที่จะได้มีคนสงสารและนำเงินมาให้เธอเยอะๆ จนทำให้ดวงตาของเธอที่ผิดปกติอยู่แล้วอาการแย่ลงไปอีก

ซึ่งอาการของหนู Anabell เป็นที่น่าสงสารแก่ชาวเมือง แต่ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้เนื่องจากกลัวอิทธิพลของแก๊งค้ายา เลยทำได้แต่เพียงให้เงินหนูน้อยเป็นครั้งๆ

 

จนกระทั่งมีฮีโร่ใจดี Gonzalo Erize อาสาสมัครชาวอาร์เจนติน่าที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตัวเด็กน้อยจากแก๊งค้ายา

 

Anabell หลังจากถูกช่วยเหลือมาก็ได้รับความดูแลจากมูลนิธิ Kalipa Negrense ซึ่งเป็นองค์กรที่ก่อตั้งมาเพื่อช่วยเหลือเด็กฟิลิปปินส์ที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์

นอกจากนี้นาย Gonzalo ยังช่วยระดมทุนจากองค์กรการกุศลเพื่อการรักษาผ่าตัดของ Anabell โดยเฉพาะ

 

 

เมื่อระดมทุนได้เงินในจำนวนที่เพียงพอต่อการรักษาแล้ว หนู Anabell ก็ได้เข้ารับการผ่าตัดในทันทีโดยทีมกุมารแพทย์ ทันตแพทย์และนักประสาทวิทยา ซึ่งการรักษานั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

แต่หนูน้อยก็อดทนต่อความเจ็บปวดทั้งหลายจนกระทั่งทีมแพทย์ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดกระโหลกเพื่อให้สมองของเธอสามารถเติบโตได้

.

 

แต่ทั้งนี้การรักษาก็ยังต้องดำเนินการติดตามผลการรักษาอยู่เรื่อย นับว่าเป็นโชคดีของหนูน้อยคนนี้ที่มีฮีโร่ใจดีมาช่วยเหลือไว้ไม่ให้ทนทุกข์ทรมานจากการเร่ขอทานอีกต่อไป

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply