หนุ่มไปชมงานแข่ง MMA จับพลัดจับผลูได้ลงแข่งเองเฉย แถมยังคว้าเข็มขัดแชมป์กลับบ้านอีก!!

เรียกว่าเล่นเอาคนดูในสนามแข่ง MMA งงกันเป็นไก่ตาแตก เมื่อชายหนุ่มแปลกหน้าคนหนึ่งสามารถชนะนักชกมืออาชีพรุ่นเวลเตอร์เวทลงได้ แถมยังมีเซอร์ไพรส์คนดูอีกหนึ่งระลอก จนกลายเป็นกระแสโซเชี่ยลพูดถึงกันไม่หยุด…

เรื่องทั้งหมดนั้นมันเริ่มจาก Carlos Eduardo Rufino นักชก MMA มืออาชีพจะต้องดวลตัวต่อตัวกับ Claudinei Kall นักสู้มืออาชีพอีกคนหนึ่ง แต่ในระหว่างที่ชั่งน้ำหนักนั้น Carlos กลับมีน้ำหนักเกินกำหนด ซึ่งตามกฎปกติแล้ว ไฟต์จะต้องถูกยกเลิกไป

ทางด้าน Claudinei นั้น ตอนแรกเขาก็ตกลงด้วยดีว่าเขาโอเคยอมชกก็ได้ ทว่าผ่านไปไม่นานเขากลับเปลี่ยนใจไม่ชกดื้อๆ

ในเวลาเดียวกัน Luis Felipe Alvim ชายหนุ่มผู้เป็นแฟนตัวยงของกีฬาต่อสู้ MMA ได้นำขนมบราวนี่มาขายอยู่ข้างนอกโรงแรมที่จัดการแข่งขัน โดยเขาและแฟนสาวตั้งใจจะขายของให้หมดเพื่อนำเงินนั้นไปซื้อตั๋วเพื่อเข้าไปดูการชกของ Carlos และ Claudinei แต่เวลาผ่านไปก็ขายไม่หมดสักทีและงานก็จะเริ่มแล้วด้วย…

ทั้งคู่ตัดสินใจนำเงินที่เตรียมไปจ่ายค่าใช้จ่ายในบ้านไปซื้อตั๋วแทน แล้วใครจะเชื่อว่าชายหนุ่มที่เป็นแฟนกีฬาชนิดนี้ยอมขายขนมเพื่อมาดู อยู่ดีๆ เขาก็กลายเป็นคนที่ลงไปแข่งซะอย่างนั้น!?

 

 

หลังจากซื้อตั๋วแล้ว เขาตั้งใจไปทักทายโค้ชกับเพื่อนคนหนึ่งที่จะได้ขึ้นชกในคืนเดียวกันที่หลังเวที จังหวะนั้นเอง ทีมงานโปรโมเตอร์ได้ประกาศตามหาคนมาชกแทนอิตา Claudinei ที่ถอนตัวไป พอ Luis ได้ยินแบบนั้นก็คิดในใจว่า “นี่แหละโอกาสของตรู” 

แม้ว่า Luis นั้นจะไม่มีมีประสบการณ์ในการชกมวย MMA มาก่อนเลย แต่เขาก็ฝึกมวยไทยระดับสูงมาบ้าง โดยถ้าให้เปรียบเทียบเขาก็อยู่ในระดับสายดำของศิลปะการต่อสู้อื่นๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้เขายังฝึกยิวยิตสูจนได้สายฟ้าอีกด้วยนะ นี่จึงอาจจะทำให้วินาทีนั้นเขาคิดว่าเขาอาจสามารถลงแข่งได้…

ในวินาทีที่เขาก้าวเข้าไปในเวที พร้อมกับแฟนๆ ที่มาชมกว่า 1,500 คน เขาบอกว่าตัวเขาตื่นเต้นสุดๆ จนรู้ตัวอีกทีการต่อสู้ก็เริ่มไปแล้ว และเพียงไม่นาน Luis ก็ถูก Carlos บุกเข้าโจมตีอย่างต่อเนื่องพร้อมกับสลับปล่อยมัดเด็ดไม่มีหยุด Luis บอกว่ารู้สึกตัวอีกทีตัวเขาก็ล้มลงไปแล้ว

 

 

วินาทีนั้น Luis พูดกับตัวเองในใจว่า “ไอ้บ้าเอ้ย มันเกิดอะไรขึ้นกันวะ นี่ตรูมาทำอะไรที่นี่กันเนี่ย” ในวินาทีที่เขากำลังครุ่นคิดอยู่กับตัวเองนั้น เขายังคงต้องรับหมัดของ Carlos อย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด แต่แล้วไม่กี่วินาทีต่อมา…

Luis ได้สู้กลับพร้อมกับล็อค Carlos ได้ นั่นทำให้เขาบอกตัวเองในใจอีกครั้งหนึ่งว่า “เชรี่ย!! จะยอมแพ้ไม่ได้ ตรูจะต้องจับมันให้ได้ จะต้องจัดการ Carlos ให้ได้” วินาทีนั้นเขาขอพรจากพระเจ้า “ได้โปรดพระผู้เป็นเจ้า อย่าปล่อยให้การชกในยกนี้ต้องจบลง ได้โปรดให้ผมได้สู้ด้วย!!”

 

 

การต่อสู้กลับมาดุเดือดอีกครั้ง ทั้งคู่ต่อสู้กันสุดความสามารถ Luis ได้งัดทุกอย่างที่มีออกมาจนในที่สุดเขาก็สามารถชนะ Carlos ลงได้ เขาไม่เชื่อตัวเองด้วยซ้ำว่าจะชนะและกลายเป็นแชมป์คว้าเข็มขัดจากนักมวยมืออาชีพมาได้ ทั้งๆ ที่ตัวเองกะมาดูเขาแท้ๆ

 

 

เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว Luis กลายเป็นแชมป์แบบงงๆ แต่ในความงงและความยินดีของทุกคนนั้น Luis กลับฉุกคิดได้ว่านี่แหละคือโอกาสอันดี โอกาสที่เขาจะต้องคว้าไว้

Luis ได้คุกเข่าลงในขณะที่สวมเข็มขัดแชมป์อยู่ พร้อมพูดกับแฟนสาวว่า “แต่งงานกับผมเถอะ” วินาทีนั้นเสียงเชียร์ที่เขาได้แชมป์แปรเปลี่ยนเป็นเสียงเชียร์แห่งความยินดี

 

 

ภายในเวลาชั่วโมงเดียว ชีวิตของ Luis เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือ จากชายที่ขายบราวนี่เพื่อมาดูกีฬาที่เขาชอบ กลายเป็นแชมป์แบบงงๆ และยังได้ขอแต่งงานกับแฟนสาวอีก โชคชะตาของคนเรานี่มันสุดยอดจริงๆ …

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply