ช่างตัดผมลงทุนนอนลงไปตัดผมให้กับเด็กชายป่วยเป็น ‘ออทิสติก’ เพื่อให้เจ้าหนูรู้สึกสบาย…

กลายเป็นกระแสไวรัลกันบนโลกอินเตอร์เน็ตพอสมควรเลย สำหรับภาพช่างตัดผมร่างใหญ่ที่ลงทุนยอมนอนลงไปกับพื้น เพื่อที่จะตัดผมให้กับเจ้าหนูคนหนึ่งที่นอนเล่นบนพื้นเช่นกัน หลายคนอาจจะคิดว่าเขาสปอยเด็กหรือเปล่า แต่เรื่องราวจริงๆ นั้นมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก!!

ช่างตัดผมคนดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Franz Jacob ถ้าเรามองภาพลักษณ์ผิวๆ ของเขาทั้งร่างกายและรอยสักเราอาจจะคิดว่า ชายคนนี้น่าจะเป็นคนที่ห้าวๆ และมีนิสัยดุแน่ๆ แต่เชื่อเหอะว่าเราตัดสินคนจากภายนอกไม่ได้หรอก เพราะช่างตัดผมคนนี้เป็นคนที่ดีมากๆ

 

 

Franz นั้นได้ทำการตัดผมให้กับเด็กชาย Wyatt Lafrenièr วัย 6 ขวบ ซึ่งเด็กชายคนดังกล่าวนั้นป่วยเป็นออทิสติก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เด็กชายอยู่ไม่เป็นสุขเท่าไหร่นัก

คุณแม่ของ Wyatt เล่าว่า วินาทีแรกที่ลูกของเธอเดินเข้ามาในร้าน พนักงานทุกคนต่างพากันตื่นตระหนกพอสมควร เพราะพวกเขารู้ทันทีว่าการตัดผมให้เด็กคนนี้มันจะต้องเป็นเรื่องยากแน่ๆ แต่ Franz ไม่คิดแบบนั้น และตัวเขาก็ยินดีที่จะตัดผมให้ลูกของเธอ

 

 

เธอยังเล่าอีกว่าในตอนที่เขาต้องตัดผมให้ลูกของเธอ Wyatt นั้นอยู่ไม่เป็นสุขเลย เขาวิ่งพล่านไปมาตลอดนอนบ้างยืนบ้าง แต่ตัว Franz ไม่บ่นเลยและเขาก็ทำมันอย่างตั้งใจด้วย ตัวเธอยังบอกเสริมอีกว่าช่างตัดผมคนนี้เป็นคนที่จิตใจที่มากๆ เขาเป็นดั่งฮีโร่ที่มีตัวตนจริงๆ

ทางด้าน Franz เองก็เล่าว่าเขาทำงานเป็นช่างตัดผมมาตั้งแต่อายุ 12 แล้ว นั่นทำให้เขาได้มีโอกาสเข้าถึงความรู้สึกของผู้คนมากมาย รู้ว่าคนจะคิดยังไงและทำให้เขาเข้าใจคนเหล่านั้นเป็นอย่างดี

 

 

เขาพูดว่า “ผมเข้าใจความรู้สึกของ Wyatt นะ ผมรู้ว่าเด็กชายต้องทรมานขนาดไหน ตอนที่ผมตัดผมให้เขา ผมต้องวิ่งตามไปทั่วร้านเลย แต่ยังไงก็ตาม การได้เป็นช่างตัดผมก็ทำให้ผมได้เห็นมุมมองอื่นๆ ที่คนอื่นมองไม่เห็นเหมือนกันนะ”

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply