เมื่อลูกชายคลั่งไคล้ใน ‘Minecraft’ พ่อก็เลยใช้สกิลตัดต่อสร้างเป็นเรื่องราวให้ซะเลย!!

เมื่อพูดถึงเกมในยุคปัจจุบันที่เด็กๆ จะเข้าถึงได้มากที่สุดในศักราชนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Minecraft อย่างแน่นอน เพราะด้วยความที่เป็นเกมที่มีภาพน่ารักๆ แถมยังเป็นการฝึกใช้ความคิดสร้างสรรค์ไปพร้อมๆ กัน จึงไม่แปลกอะไรที่เกมนี้จะฮิตติดลมบนมาหลายปี

เด็กชาย Tony ก็เป็นเด็กอีกคนที่หลงรักในเกมนี้เช่นกัน เรียกว่าคลั่งไคล้เลยก็ว่าได้ เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับมันและเมื่อคุณพ่อของเจ้าหนูเห็นความชอบในตัวลูกชาย แทนที่เขาจะห้ามทว่าเขากลับสนับสนุน พร้อมกับเลือกผลักดันให้ลูกชายไปในทิศทางที่ถูกต้อง

 

 

เขาเล่าว่าลูกชายนั้นชื่นชอบในเกมดังกล่าวตั้งแต่อายุ 1 ขวบครึ่งแล้ว จนตอนนี้เขาอายุ 6 ขวบไปแล้ว ลูกชายของเขาก็ยังไม่เลิกชอบในเกม Minecraft ฉะนั้นเมื่อลูกรักในเกมนี้มากๆ เขาก็เลยเกิดไอเดียอยากจะเนรมิตรโลกใบใหม่ให้กับเขาจากเกมที่เขาชอบ

แต่ตัวคนเป็นพ่อเองก็เล่าว่าตอนแรก เขาก็ไม่รู้นะว่าไอเดียนี้มันเริ่มจริงจังตอนไหน รู้อีกทีก็ไปซื้อเกมดังกล่าวให้ลูกชายแล้ว จากนั้นแหละทุกอย่างเลยเริ่มต้นจริงจังมากขึ้น เขาเริ่มเก็บข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมและจัดการถ่ายภาพลูกชายทันที และใช้ความสามารถในด้าน Photoshop ของเขาผสมเขาไปจึงได้ภาพเซตสุดสวยออกมา…

 

ชุดสีฟ้าและกางเกงสีน้ำเงิน ที่คล้ายคลึงกับตัว Steve ที่เป็นตัวละครหลักในเกม

 

ออกผจญภัยไปในโลก Nether World กับเจ้าหมาเพื่อนรัก Alex

 

สู้กับกองทัพ Creeper และฝูงซอมบี้เพื่อเอาชีวิตรอด!!

 

จากนั้นก็พักผ่อนหลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน

 

หายเหนื่อยก็กลับไปขุดแร่ เตรียมออกผจญภัยกันอีกรอบ!!

 

มีแบบฉบับภาพเคลื่อนไหวและเสียงด้วยนะ

 

ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความชอบของลูกไม่พอ ยังได้สร้างความสัมพันธ์พ่อลูกให้แน่นแฟ้นขึ้นอีกด้วยนะเนี่ย ดีจริงๆ เลย

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply