15 ภาพยนตร์ที่อยากให้คุณได้ดู เพราะใครๆ ต่างก็บอกว่า “แม่มโคตรเจ๋ง” ทั้งนั้นเลย

ว่ากันว่าภาพยนตร์เป็นศิลปะอีกหนึ่งแขนงที่ทำให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกร่วมได้มากที่สุด และแน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องมีรายชื่อภาพยนตร์ในดวงใจกันทั้งนั้น

เมื่อก่อนหน้านี้ชาว Reddit ผู้ใช้นามว่า VarrickCarter23 ได้ออกมาตั้งคำถามถึง ‘รายชื่อหนังที่ชาวเน็ตให้คะแนน 10/10 ซึ่งทั้งหมดนี้คือ 15 รายชื่อหนังที่ชาวเน็ตทั่วโลกลงเป็นเสียงเดียวกันว่า… ควรดูซักครั้งในชีวิต!!

 

1. Her (2013)

โปรแกรมเมอร์หนุ่มเหงาที่ซื้อระบบปฏิบัติการมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านต่างๆ ให้ตัวเอง รวมไปถึงเรื่องของความ ‘รัก’ แต่จะเกิดอะไรขึ้นล่ะถ้าสิ่งที่เราไว้ใจและฟูมฟักสร้างมากลับไม่ได้เป็นของเราเพียงคนเดียว?

 

2. Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)

เรื่องราวความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยปัญหาของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ทว่าวันหนึ่งทั้งคู่ต่างสนใจที่จะเข้ารับการลบล้างความทรงจำของกันและกัน ทว่าระหว่างการลบความทรงจำพวกเขากลับได้เรียนรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด…

 

3. The Thing (1982)

กลุ่มทีมวิจัยที่เดินทางไปยังแอนตาร์กติกาและได้เจอกับไวรัสเอเลี่ยนสายพันธุ์หนึ่งที่แฝงตัวเข้ามาอยู่ในร่างมนุษย์… แล้วในทีมวิจัยที่มาด้วยกันใครเป็นเอเลี่ยนแฝงตัวมานะ!? อ่าว… มันน่าตื่นเต้นระทึกใจตรงนี้แหละ!!

 

4. There Will Be Blood (2007)

หนังที่จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของ ครอบครัว ศาสนา ความเกลียดชัง ซึ่งหนังจะโฟกัสไปที่ช่วงชีวิตในยุคแรกของกลุ่มทุนด้านการขุดเจาะน้ำมัน ที่ทำให้เราเข้าใจถึงความหมายของชีวิตได้เป็นอย่างดี

 

5. Fight Club (1999) คำเตือน: ดูแล้วอย่าไปหาเรื่องใครเค้านะ!!

เรื่องราวชีวิตของมนุษย์เงินเดือนธรรมดาคนหนึ่ง ที่กำลังมองหาจุดเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในชีวิตตัวเอง จากนั้นเขาก็ได้เจอกับคนทำสบู่ที่ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้รับประกันความมัน แถมมีข้อคิดให้คิดกับตัวเองไปอีกนานเลยล่ะ…

 

6. The Incredibles (2004)

เรื่องวุ่นๆ ของครอบครัวผู้มีพลังวิเศษ ที่พยายามจะใช้ชีวิตอยู่ในชานเมืองอย่างสงบสุข แต่แล้วพวกเขาก็ต้องออกมาช่วยกอบกู้โลกอีกครั้ง ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น ที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถดูได้บันเทิงไม่แพ้เด็กๆ

 

7. The Godfather: Part II (1974)

ตีแผ่เรื่องราวของแก๊งค์มาเฟียที่มีอิทธิพลใหญ่ที่สุดในนิวยอร์ค ภาคใต้การบริหารจัดการของเจ้าพ่อมาเฟีย Vito Corleone ในช่วงยุค 1920

 

8. Vertigo (1958)

นักสืบผู้อาศัยอยู่ในเมืองซานฟรานซิสโก ที่ต้องต่อสู้กับอาการ ‘โรคกลัวความสูง’ ในคดีแปลกๆ อย่างหนึ่งของเพื่อนเก่าของภรรยาอีกที (เต็มไปด้วยปริศนามากมายต้องดูให้ได้เลยนะ)

 

9. The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (2007)

Robert Ford ชายหนุ่มผู้นับถือ Jesse James เป็นดั่งไอดอลมาตั้งแต่วัยเด็ก พยายามทุกวิถีทางที่จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งค์เดียวกับไอดอลของเขา จนไต่เต้าได้กลายเป็น… ผู้นำกองโจร!!

 

10. The Life Aquatic with Steve Zissou (2004)

ปฏิบัติการแก้แค้นเจ้าฉลามตัวหนึ่งที่เคยฆ่าเพื่อนซี้ของเขา นักสมุทรศาสตร์จึงได้รวบรวมทั้งภรรยา นักเขียน นักข่าว รวมไปถึงคนที่คิดว่าเป็นลูกเขาแต่ก็ดั๊นไม่ใช่ก็มาด้วยนะ.!!

 

11. Synecdoche, New York (2008)

เรื่องราวของผู้จัดการโรงหนังที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตให้รอดในสังคมเมืองใหญ่ พร้อมกับหญิงสาวคนหนึ่งที่จู่ๆ ก็เข้ามาในชีวิตของเขาอย่างปริศนา เรื่องราวมันน่าสนใจก็ตรงนี้แหละ…

 

12. Toy Story (1995)

ไม่น่าเชื่อว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นจะติดเข้ามาด้วย เป็นการการันตีคุณภาพของเรื่องนี้จริงๆ เหตุการณ์เป็นเรื่องวุ่นๆ เมื่อแก๊งค์ของเล่นชิ้นเก่าต้องเจอกับเพื่อนของเล่นชิ้นใหม่ที่อาจทำให้พวกเขาถูกลืมไปตลอดกาล ความสัมพันธ์อันสวยงามในวัยเด็กทั้งหมดนี้จะจบลงอย่างไร.. ต้องไปดู!!

 

13. Whiplash (2014)

มือกลองหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมานะบนเส้นทางของดนตรีแจ๊ซ ต้องเผชิญกับอาจารย์สุดโหดที่เราก็ชักจะไม่แน่ใจว่า ทั้งหมดนี้ก็เป็นการทำเพื่อลูกศิษย์ หรือเป็นความอยากเอาชนะที่ทั้งสองฝ่ายอยากห้ำหั่นใส่กันแน่นะ?

 

14. No Country For Old Men (2007)

ความรุนแรงและภาพการทำร้ายร่างกายคือสิ่งที่เราจะได้เห็นจากเรื่องนี้… เรื่องราวของเงินสดจำนวน 2 ล้านดอลลาร์ของพ่อค้ายารายใหญ่ที่ดันถูกขโมยมือดีแอบเอาไป แล้วเงินสดจะอยู่ที่ใครกันนะ?

 

15. Mad Max: Fury Road (2015)

เรื่องราวการต่อสู้ของ Mad Max และกลุ่มหญิงสาวอดีตนักโทษที่เคยตกเป็นทาสบำเรอกามของผู้นำโลกยุคล่มสลายคนใหม่ ที่พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อปลดแอกตนเองออกจากการเป็นทาส

(ระดับความมันส์ 10/10 ไม่ได้พักหายใจหายคอกันเลยทีเดียว)

 

จะวันหยุด วันว่าง หรือวันไหนๆ ถ้ากำลังหาหนังดีๆ ดูซักเรื่องอยู่ละก็ เราขอแนะนำเลยจ้า

ที่มา: ThisIsInsider

Comments

Leave a Reply