ประมวลภาพการเยือนรัสเซียของกษัตริย์ซาอุฯ พร้อมผู้ติดตามกว่า 1,000 และของใช้อีกเพียบ!!

หนังสือเดินทาง โน๊ตบุ๊กและโทรศัพท์มือถือ อาจจะเป็นหนึ่งในสัมภาระที่คุณนำติดตัวไปด้วยเวลาที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ของพวกนี้อาจจะธรรมดาไปเมื่อเทียบกับสิ่งที่กษัตริย์แห่งซาอุดิอาระเบียนำติดตัวมาด้วยในระหว่างที่ไปเยือนประเทศรัสเซีย

เพราะนอกจากผู้ติดตามกว่า 1,500 คนแล้ว ยังมีเฟอร์นิเจอร์ พรม อาหารเกือบ 1,000 กิโลกรัม และบันไดเลื่อนที่ทำจากทองคำอีกด้วย!!

 

 

การมาเยือนกรุงมอสโค ประเทศรัสเซียของสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบีย เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานั้นถือเป็นการเยือนประเทศรัสเซียครั้งแรกของราชวงศ์ซาอุ

 

ผู้คนที่จองห้องพักไว้ที่โรงแรม Ritz Carlton และ Four Seasons ถูกยกเลิกการจองทั้งหมด นอกจากนี้ผู้ที่พักอยู่เป็นประจำยังถูกย้ายออกจากโรงแรม เพื่อเตรียมจัดเป็นสถานที่ต้อนรับกษัตริย์ซาอุและคณะผู้ติดตามในระหว่างการปฏิบัติราชกรณียกิจจนถึงวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้นประมาณ 3 ร้อยล้านบาท

จากการรายงานของ Telegraph คณะผู้ติดตามทั้งหมดประกอบไปด้วยองค์รัชทายาท 25 คนที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ พร้อมกับเชฟอีก 125 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ติดตามส่วนตัว และหน่วยรักษาความปลอดภัยอีกจำนวนมาก

 

 

รถเบนซ์ S600 ยานพาหนะสำหรับการเดินทางเยือนกรุงมอสโค ของกษัตริย์ซาอุครั้งนี้

 

การบริการต่างๆ ในโรงแรมยังถูกแทนที่ด้วยคนของกษัตริย์ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ กับพรมที่นำมาด้วย ก็ถูกใช้ตกแต่งภายในโรงแรมตามพระราชประสงค์ของกษัตริย์

นอกจากนี้เครื่องบินยังต้องเดินทางไปมาระหว่างกรุงรียาด เมืองหลวงของประเทศซอุดิอาระเบีย ทุกๆ วันเพื่อขนอาหารอย่างเช่นผลไม้ และอาหารฮาลาลจำนวนมากเพื่อใช้ในการประกอบอาหารให้ถูกต้องตามหลักของศาสนา

 

 

บันไดเลื่อนทองคำที่ถูกนำมาใช้ในการต้อนรับกษัตริย์ซาอุ หลังจากที่เดินทางถึงกรุงมอสโคเมื่อคืนวันพุทธที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานได้ทรงพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ที่ทำเนียบเครมลิน

 

สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน หนึ่งในกษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ตามรายงานจากการรายงานของนิตยสาร Forbes ระบุว่าพระองค์มีทรัพย์สินส่วนพระองค์ทั้งสิ้นกว่า 1 หมื่น 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8 แสน 5 หมื่นล้านบาท

 

โดยการเยือนประเทศรัสเซียในครั้งนี้ หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงเรื่องระบบป้องกันขีปนาวุธ S-400 และยุทธโทปกรณ์อื่นๆ อีกมูลค่ากว่า 3,000 ล้านเหรียญ และนอกจากนี้ยังรวมถึงการเจรจาเกี่ยวกับข้อเสนอด้านพลังงานและปิโตเลียมที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านเหรียญอีกด้วย

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply