คุณแม่ผู้ใช้เวลาว่าง “พาลูกล่าสัตว์” ด้วยเหตุไม่อยากให้ติดสมาร์ทโฟน จุดดราม่าบนโลกออนไลน์

ในปัจจุบันไม่ว่ามองไปทางไหน ก็จะเจอผู้คนเล่นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนกันจนเป็นเรื่องชินตาไปแล้ว  ที่ไม่ว่าทั้งผู้ใหญ่หรือเด็ก ต่างก็ติดกันซะงอมแงมจนแทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 เลยทีเดียว

แต่มีแม่ท่านหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่อยากให้ลูกๆ ของเธอติดโทรศัพท์สมาร์ทโฟนมากจนเกินไป เธอจึงตัดสินใจพาพาลูกๆ ของเธอออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านแทนการเล่นสมาร์ทโฟน..

 

แต่มันเกิดประเด็นดราม่าเพราะเป็นการพาออกไปล่าสัตว์แทน

 

คุณแม่ Heather Del Moral อายุ 34 ปี ได้พาลูกๆ ของเธอที่มีชื่อว่า Papi Isa และ Armonia ซึ่งมีอายุระหว่าง 9 และ 14 ปี ออกล่าสัตว์ ถึงพวกเขาจะยังมีอายุที่น้อย แต่แม่ของเธอก็ยืนยันที่จะพาลูกๆ ของเธอไปทำกิจกรรมดังกล่าว

โดยเธอบอกว่า การล่าสัตว์ทำให้สายใยในครอบครัวของเธอมีความแข็งแรงมากขึ้นและยังสอนให้มีความเคารพแก่สัตว์ทั้งหลาย อีกทั้งยังทำให้ห่างไกลจากโลกโซเชียลมีเดีย ที่ปัจจุบันมีความหลอกลวงอยู่อย่างมากมาย

“มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับฉัน ในเวลาที่ออกล่าสัตว์ด้วยกัน เราได้พูดคุย หัวเราะ และใช้เวลาร่วมกันแทนที่จะมากดแต่ โทรศัพท์สมาร์ทโฟน”

“มีบางคนไม่เชื่อเหมือนกันนะ ว่าที่ฉันพาลูกๆ ออกล่าสัตว์เนี่ยจะเป็นเรื่องที่ดี ฉันก็เคารพความคิดเห็นของพวกเขานะ แต่ขอให้พวกเขาเคารพความคิดของฉันเหมือนกัน” Heather กล่าว

 

 

“การล่าสัตว์ทำให้เด็กๆ ได้ออกไปสู่ธรรมชาติที่กว้างใหญ่  ทำให้ฉันสามารถสอนพวกเขาถึงชนิดของสัตว์ต่างๆ ได้ และยังมีกีฬามากมายให้เล่น แถมพวกเขายังชอบการอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงของพวกเขาด้วย”

“พวกเราใช้เวลาร่วมกันนาน ตราบเท่าที่เราสามารถที่จะทำได้ ส่วนสามีของฉัน Juan นั้นไม่ชอบอะไรแบบนี้ เขาชอบที่จะนั่งดูกีฬาอยู่ที่บ้านมากกว่า” เธอกล่าวเพิ่ม

 

 

“พวกเด็กๆ ก็ชอบที่จะทำอะไรแบบนี้เหมือนกัน เหมือนพวกเขาชอบที่จะวิ่งไล่จับมันมากกว่า ส่วนสัตว์ที่พวกเขาเคยล่าได้ก็มีทั้ง ไก่งวง กวาง และปลาต่างๆ “

“เมื่อพวกเราล่าสัตว์ได้ เราไม่ได้ทิ้งพวกมันไว้ตรงนั้น เราเอาไปทำความสะอาดและทำเป็นอาหาร ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเนื้อที่เรากินนั้นสะอาดอย่างแน่นอน”

“สิ่งเดียวที่ฉันสอนพวกเด็กๆ ตลอดเวลาคือให้ระมัดระวังและยึดถือความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก เพราะนี่คือปืนที่สามารถคร่าชีวิตได้จริงๆ ไม่ใช่ในวีดีโอเกม” Heather กล่าวทิ้งท้าย

 

โดยในประเทศสหรัฐอเมริกาการล่าสัตว์อย่างกวาง สามารถทำได้เพราะเป็นการควบคุมปริมาณกวางที่มีจำนวนมากให้ลดน้อยลงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคนเห็นด้วย ก็ย่อมมีคนไม่เห็นด้วยตามมา บางคนวิจารณ์ว่านี่คือการฝึกให้ลูกเล่นกับปืนแบบไม่เหมาะสมแก่วัยอันควร บ้างก็ว่ามันคือการส่งเสริมให้เด็กสังหารสัตว์ใหญ่และมีความเป็นนักฆ่าอย่างไม่เหมาะสม

แต่ดูเหมือนว่าคุณแม่คนดังกล่าวก็รับรู้ถึงกระแสนี้ดี และไม่ได้ใส่ใจกับเสียงตอบรับของชาวเน็ตเท่าไรนักเลย…

 

ที่มา: vt

Comments

Leave a Reply