บริษัท Lotte คิดค้น “หมากฝรั่งช่วยเพิ่มความจำ” นี่แหละคือสวรรค์ของคนขี้ลืมที่แท้ทรู

การเคี้ยวหมากฝรั่งนอกจากจะช่วยทำให้เราได้รับความเพลิดเพลินไปกับการเคี้ยวแล้ว มันยังมีประโยชน์อีกมากมายในแบบที่เราคาดไม่ถึง เช่น ช่วยลดความเครียด ป้องกันฟันผุ รวมถึงช่วยให้เรามีสมาธิมากยิ่งขึ้น

แต่จะดีแค่ไหนกันถ้าหากมีหมากฝรั่งที่สามารถช่วยเสริมสร้างความจำให้กับคนที่ขี้ลืม? งานนี้มันจะต้องเป็นอะไรที่เจ๋งมากแน่ๆ เพราะจะได้ทั้งเคี้ยวเพลิน แถมยังได้บำรุงสมองไปในตัวอีกด้วย

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทผลิตขนมชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง “ลอตเต้” ได้ทำการคิดค้นผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งที่จะช่วยพัฒนาเรื่องความจำขึ้นมาแล้ว

โดยหมากฝรั่งดังกล่าวมาพร้อมกับชื่อที่แสนยาวว่า Ha ni Tsukinikui Gum — Kioku Ryoku o Ijisuru Type หรือ หมากฝรั่งไม่ติดฟัน ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องความจำของคุณให้ดียิ่งขึ้น

 

 

แน่นอนว่าเมื่อได้ลองเคี้ยวมันเป็นครั้งแรกคุณจะไม่มีวันลืมรสชาติของมันอย่างแน่นอน เพราะเจ้าหมากฝรั่งสุดพิเศษนี้มาในรสเปบเปอร์มิ้น และมีส่วนผสมของใบแปะก๊วยที่เราทราบกันดีว่ามีคุณสมบัติในการบำรุงสมองและช่วยเรื่องความจำนั่นเอง

 

 

นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ผลิตออกมาจำหน่ายถึง 2 แบบ โดยแบบแท่งจะมีจำนวน 9 ชิ้นต่อแพ็ค และแบบเม็ดที่มีรสชาติขมกว่าเล็กน้อยจะมีจำนวน 12 ชิ้นต่อแพ็ค แต่น่าเสียดายที่มันถูกวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น และมาในราคาเบาๆ เพียงแค่แพ็คละ 140 เยน หรือราวๆ 42 บาท

 

 

เรียกได้ว่านี่เป็นสวรรค์ของคนขี้ลืมที่แท้ทรู

 

อยากลองไหมล่ะ

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าหมากฝรั่งดังกล่าวจะมีคุณสมบัติในการบำรุงสมองช่วยเสริมสร้างความจำ แต่ในขณะเดียวกันทางบริษัทผู้ผลิตได้ออกมาเผยว่า…

“ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ใช่การค้นพบทางการแพทย์เกี่ยวกับด้านประสาทวิทยาโดยตรง แต่ผู้บริโภคควรที่จะออกกำลังกายและทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ได้สุขภาพและความจำที่ดียิ่งขึ้น”

 

 

ที่มา : rocketnews24says

Comments

Leave a Reply