15 ภาพ ‘แมวป่าคาราคัล’ ที่จะทำให้คุณหลงใหล ในความสวยงามและน่ารักของพวกมัน

สำหรับใครที่เป็นทาสแมว หรือชื่นชอบในความน่ารักของเจ้าเหมียวแล้ว เชื่อแน่ว่าหลายๆ อาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อเจ้าแมวป่าคาราคัลกันมาบ้างแน่ๆ

สำหรับแมวป่าแสนน่ารักนี้มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเอชียตะวันตก เอเชียใต้ และทวีปแอฟริกา โดยที่เจ้าเหมียวคาราคัลนั้นถูกจัดเป็นแมวป่าขนาดกลาง ตัวผู้ที่โตเต็มที่นั้นจะมีน้ำหนักประมาณ 10-18 กิโลกรัม และมีความสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร

 

สวัสดีฮะ!! ผมคาราคัลน้อยเอง

 

สำหรับอายุโดยเฉลี่ยของเจ้าเหมียวสายพันธุ์นี้ จะอยู่ที่ประมาณ 8-10 ปี และตามพื้นฐานทางธรรมชาติแล้วพวกมันคือสัตว์นักล่า ซึ่งอาหารของเจ้าเหมียวเหล่านี้ส่วนมากจะเป็นกวางป่า นกกระทา หมูป่า และสัตว์ตัวเล็กๆ

วันนี้เราก็มีภาพน่ารักๆ ของเจ้าเหมียวหูดำตัวนี้มาฝากกัน แต่ละตัวจะน่ารักถูกใจเหล่าทาสแค่ไหน ไปชมกันเลย…

 

 

ถึงจะเป็นสัตว์ป่า แต่พวกเราก็น่ารักไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ??

.

.

 

ตัวเล็กน่ารักจริงๆ นะพวกแกน่ะ!! เห็นแล้วอยากกอดจริงๆ เล๊ย

 

ในสมัยโบราณเจ้าแมวสายพันธุ์นี้ มักจะถูกมนุษย์นำมาฝึกให้ใช้ล่าสัตว์โดยเฉพาะนก เนื่องจากมันรวดเร็ว และสามารถกระโดดได้สูง แถมยังเป็นแมวที่ค่อนข้างเชื่องเมื่อเทียบกับแมวป่าอีกหลายสายพันธุ์

ปัจจุบันเจ้าแมวป่าสายพันธุ์นี้กำลังได้รับความนิยมจากเหล่าทาสแมว และในบ้านเราเองก็มีการซื้อขายด้วยเช่นกัน โดยค่าตัวของเจ้าคาราคัล นั้นก็เริ่มต้นเบาะๆ ที่ 150,000 บาทเท่านั้นเอง

 

.

.

.

 

หูสีดำ และแถบสีดำบนใบหน้า คือเอกลักษณ์ของเจ้าเหมียวสายพันธุ์นี้

.

.

.

.

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง น่ารักใช่ไหมล่ะ!? และสำหรับใครที่อยากจะหาเจ้าคาราคัลมาเลี้ยง ก็ควรศึกษาหาข้อมูลดีๆ ก่อน เพราะโดยธรรมชาติแล้วพวกเขาเป็นสัตว์ป่า ดังนั้นการจะนำมาเลี้ยงที่บ้าน เหล่าทาสเองก็อาจจะต้องมีความพร้อมด้วย…

 

ที่มา iizcat

Comments

Leave a Reply