นักแข่งตัดสินใจหักพวงมาลัยหยุดรถ ยอมเสียโอกาสคว้าชัยชนะ เพื่อไม่ให้น้องหมาได้รับอันตราย…

ในทุกการแข่งขันผู้เข้าแข่งทุกคนย่อมพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไปให้ถึงชัยชนะอยู่เสมอ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้บางครั้งเราจำเป็นต้องเสียสละสิ่งหนึ่งเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

ถึงอย่างนั้นนักแข่งรถแรลลี่ที่ชื่อว่า Carlos Matos กลับเลือกที่จะปล่อยชัยชนะให้หลุดลอยไปในการแข่งขัน เมื่อเขาต้องเจอกับน้องหมาที่วิ่งเข้ามาในเขตสนามแข่งโดยไม่ได้ตั้งใจ

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในเดือนกันยายนปี 2017 ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขันรถแรลลี่ชื่อ Constalica Rallye Vouzela ใช้เวลาการแข่งขัน 2 วันในประเทศโปรตุเกส

 

Carlos Matos (ซ้าย)

 

Carlos Matos เป็นหนึ่งในนักแข่งของรายการนี้และเคยได้แชมป์มาแล้วถึง 3 สมัย และกำลังลุ้นสมัยที่ 4 อยู่ในปีนี้แต่เรื่องราวก็เกิดขึ้นในช่วงพริบตาของสนามสุดท้าย

ด้วยความเร็ว 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะที่เลี้ยวโค้งมา เขาต้องเจอกับน้องหมาที่วิ่งอยู่บนถนนก่อนที่จะตัดสินใจหักพวงมาลัยเพื่อหยุดรถก่อนที่จะเกิดอันตรายขึ้น จนในที่สุดแล้วน้องหมาก็รอดปลอดภัยมาได้อย่างหวุดหวิด

การที่เขาทำแบบนี้ก็เท่ากับว่าเขาต้องพลาดโอกาสการเป็นแชมป์ของรายการนี้ไปในทันที แต่ถึงอย่างนั้นสัญชาตญาณของเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเลือกชีวิตน้องหมามากกว่าความสำเร็จของตัวเอง

 

คลิปวิดีโอการสละโอกาสแห่งชัยชนะเพื่อน้องหมา

 

อย่างไรก็ตามนักแข่งคนนี้ก็ได้ออกมาบอกกับสื่อว่า “แม้ว่าสุนัขตัวนั้นจะตัวเล็กอยู่แต่ทุกชีวิตย่อมมีค่ากว่าทุกสิ่งเสมอ และหากใครรู้จักผมก็จะรู้ว่าผมรักสัตว์มากขนาดไหน”

ความรักสัตว์ของเขาพิสูจน์ได้จากน้องหมาที่เลี้ยงไว้มากถึง 5 ตัว ท้ายสุดแล้วเขาก็ยังยืนยันอีกด้วยว่า “ต่อให้เกิดเรื่องเดียวกันนี้ขึ้นมาอีก ผมก็จะยังทำเหมือนครั้งนี้อยู่ดี”

 

 

นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม เปรียบได้กับคำพูดที่ว่า “ชัยชนะไม่ใช่ทุกสิ่งเสมอไป”

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply