คนขับแท็กซี่นำเงินกว่า “ครึ่งล้าน” กลับมาคืนให้คุณตา หลังรู้ว่าเขาถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอก…

การตกเป็นเหยื่อของแก๊งต้มตุ๋นนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัว เพราะบางครั้งคุณเองก็อาจจะเคยตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพได้เหมือนกับคุณตาท่านนี้ แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดี เมื่อคุณตาได้พบกับแท็กซี่หนุ่มพลเมืองดีทำให้เขาได้รับเงินทั้งหมดคืน…

คุณตา Barry Stone ได้รับโทรศัพท์จากบุคคลนิรนาม ที่อ้างว่าเขาโทรมาจากสำนักงานตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด เพื่อจะขอทำการตรวจสอบบัญชีของคุณตา เนื่องจากมีความเกี่ยวโยงในเรื่องของการฉ้อโกงธนาคาร

แก๊งมิจฉาชีพได้บอกให้คุณตาถอนเงินเป็นจำนวนประมาณ 12,128 ปอนด์ (ประมาณ 530,000 บาท) โดยแยกเป็นธนบัตรมูลค่า 50 ปอนด์ จำนวน 8,000 ปอนด์ (350,000 บาท) และเงินสกุลยูโรอีกประมาณ 4,128 ปอนด์ (180,000 บาท)

โดยมีการบอกขั้นตอนว่าหลังจากที่ถอนเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำไปมอบให้กับคนขับรถแท็กซี่เพื่อที่จะให้นำส่งตำรวจไปตรวจสอบที่ลอนดอนต่อไป….

 

 

หลังจากที่ได้ยินกระบวนการทั้งหมด คุณตาจึงได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปฝากให้กับแท็กซี่ แต่แล้ว Izy Rashid พนักงานขับรถแท็กซี่พลเมืองดี กลับรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ไม่ชอบมาพากล เขาจึงตัดสินใจนำเงินกลับไปส่งคืนให้คุณตาถึงที่บ้าน

“ผมรู้สึกไม่ดีเลย มันไม่ใช่เงินจำนวนนน้อยๆ แต่หลังจากที่ได้เงินคืนตอนนี้ผมรู้สึกดีมากๆ และไม่กังวลอะไรแล้ว” คุณตา Stone กล่าว

นอกจากนี้คุณตายังได้เล่าถึงเหตุการณ์ต้มตุ๋นในครั้งนี้ว่า “บางครั้งเราก็หลงเชื่อเรื่องพวกนี้นะ พวกเขาบอกผมว่าต้องการตรวจหาลายนิ้วมือจากธนบัตรของธนาคาร เพื่อหาตัวคนร้าย”

 

 

หลังจากที่ได้ติดต่อกับทางตำรวจจริงๆ คุณ Izy Rashid พนักงานขับรถแท็กซี่คนดังกล่าวก็ได้นำเงินทั้งหมดส่งคืนให้กับคุณตา

“เขาเป็นคนดีมากๆ และเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ ผมตั้งใจว่าจะใช้บริการแท็กซี่ของเขาตลอดเลยนับตั้งแต่นี้ไป” คุณตาพูดถึงหนุ่มแท็กซี่พลเมืองดีผู้นี้

ส่วนทางคุณ Rashid เองก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า เขาได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่งที่อ้างชื่อว่า Gary โทรมาจากกรุงลอนดอน บอกว่าให้ไปรับใครบางคนที่เมือง Marlow (ให้ไปรับเงินของคุณตา)

“มันดูแปลกประหลาดไปหน่อย เพราะเมื่อเราไปพบกับคุณตา Stone เขาก็มอบกล่องใบหนึ่งให้กับเรา เพื่อนร่วมงานของผมบอกว่าให้เอากลับไปไว้ที่ออฟฟิศ แต่ผมคิดว่าน่าจะเอากลับไปคืนให้คุณตาดีกว่า” คุณ Rashid กล่าว

 

 

นอกจากนี้คุณ Rashid ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่หรอก แต่สิ่งที่ผมทำมันเป็นเรื่องของศีลธรรม และผมก็มีความสุขมากที่ได้ช่วยขัดขวางวิธีการของมิจฉาชีพกลุ่มนั้น”

โดยจากเรื่องราวดังกล่าวนั้น ก็มีการระบาดของแก๊งต้มตุ๋นในกรณีดังกล่าวเช่นกัน โดยอ้างว่าเป็นตำรวจชั้นสูงมีหน้าที่ตรวจสอบคดีการฉ้อโกงต่างๆ หากไม่ทำการโยกเงินมาพักไว้ในบัญชีที่จัดเตรียมไว้ ก็จะมีหมายศาลส่งไปถึงบ้าน…

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply