ชาวเน็ตถกเถียงกันอย่างสุดมันส์ นี่มันเรียกว่า “สีฟ้า” หรือ “สีเขียว” กันแน่ คุณล่ะคิดว่ายังไง!?

เรื่องสีเป็นเรื่องที่อยู่รอบตัวของเราเลยทีเดียว เพราะว่าของทุกอย่างบนโลกล้วแล้วแต่มีสีที่เป็นของตัวเองทั้งหมด แต่บางทีเราก็ไม่มั่นใจว่าสีอย่างนั้นเค้าเรียกว่าสีอะไรว่า อย่าง สตรอเบอรี่มีสีชมพูหรือแดงกันแน่ น้ำทะเลล่ะมันสีอะไรกันนะ… ซึ่งปัญหานี้ก็เกิดขึ้นกับคนญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน

มีอยู่สีหนึ่งที่ทำให้ชาวอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่นต่างเถียงกันสุดฤทธิ์ เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @Hyouhonbako ได้ตั้งคำถามว่าสีนี้มันคือสีอะไรกันแน่

 

หน้าตาของสีเจ้าปัญหา

.

 

สีนี้มันกวนใจฉันอยู่ตลอดเวลาเมื่อเวลาเอาไปถามใคร บางคนก็บอกว่า สีเขียว แต่บางคนก็บอกว่านี่มันสีฟ้า” @Hyouhonbako กล่าวไว้ในทวิตเตอร์ของเขา ซึ่งก็มีผู้มาตอบเขามากมายทั้งฝั่งสีเขียว  และสีฟ้า บางคนถึงขั้นหาหลักฐานมายืนยัน นอนยันกันเลยทีเดียวเชียวแหละ

 

บางคนเรียกสีนี้ ว่าสีเขียวมรกต โดยถึงขั้นหารูปจาก google มายืนยัน

 

บางคนยกตัวละครที่ชื่อ “Super Saiyan Blue”  และเค้าก็บอกว่าเค้าก็ไม่เห็นเป็นสีฟ้าเหมือนกัน และรู้สึกดีใจที่มีคนคิดเหมือนกับเขา

 

แต่ก็มีบางคอมเม้นต์ที่คงไม่ช่วยอะไรโดยเขาบอกว่าสีนี้มันคือสีแดง ฮ่าา

 

บางคนถึงขั้นใช้แอพเพื่อเทียบสี แต่ก็ยังไม่มีชื่อเรียกของมันที่ถูกต้องอยู่ดี

 

“มันอยู่ใกล้สีเขียวมากกว่าน่าจะเรียกว่าสีเขียวนะ” บางคนกล่าวไว้แบบนี้

 

ในเมื่อวิทยาศาสตร์เอาไม่อยู่ ก็ต้องโหวตกันแล้วล่ะว่าจะเรียกมันว่าอะไรดี

(ปุ่มบน= เขียว ปุ่มกลาง= ฟ้า ปุ่มล่าง= อื่นๆ)

 

และสุดท้ายทุกคนก็โหวตว่าสีเขียวน่าจะเหมาะที่สุด

 

แต่ก็มีคอนเม้นหนึ่งมีความคิดที่ทุกคนคาดไม่ถึง คือใช้ตัว คันจิ อย่างตัว  ที่สามารถแปลความหมายได้ทั้ง สีเขียวหรือสีฟ้าแทนซิ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับการยอมรับอยู่ดี

สุดท้ายเรื่องนี้ก็ลงเอยด้วยการหาข้อสรุปไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่แล้วละเนอะ ก็อยู่ที่แต่ละคนแล้วล่ะว่าจะสะดวกเรียกสีนี้ว่าสีอะไร

 

 

หรือมันอาจจะกลายเป็นประเด็นระดับโลกที่ต้องจัดประชุมผู้นำของหลายชาติเป็นการด่วน ว่าแท้จริงแล้วเราควรจะเรียกมันว่า ฟ้า หรือ เขียว ให้มันเป็น Blue หรือ Green กันแน่

ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น แล้วคุณคิดว่าอย่างไรกันครับ…!?

ที่มา: en.rocketnews24 , @Hyouhonbako

Comments

Leave a Reply