สาวจีนตาบอดกะทันหัน หลังเล่นเกมบนมือถือนานติดต่อกัน 7-8 ชั่วโมงแบบไม่หยุดพัก!!

ไม่เพียงแต่วัยรุ่นไทยเท่านั้นที่ติดเกมกันงอมแงม เพราะวัยรุ่นที่ประเทศจีนก็ชื่นชอบการเล่นเกมไม่แพ้กันบางคนก็เสพติดหนักเล่นเป็นเวลานานหลายชั่วโมง จนส่งผลกระทบร้ายแรงถึงขั้นทำให้ตาบอดสนิท!!

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า Xiao Wu (นามแฝง) หญิงชาวจีนวัย 21 ปี จากเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ติดเกมบนมือถืออย่างหนัก โดยเล่นเป็นเวลานาน 7-8 ชั่วโมงแบบไม่หยุดพัก จนเป็นเหตุให้ดวงตาข้างขวาสูญเสียการมองเห็นไปอย่างถาวร

 

 

จากการรายงานระบุว่า ในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ Wu กำลังเล่นเกม King of Glory (เกมแนวต่อสู้ MOBA อันดับหนึ่งของจีนคล้าย ROV) ที่เธอชื่นชอบบนมือถืออยู่นั้น เธอก็รู้สึกเหนื่อยล้าและหลับไป

แต่ทว่าเมื่อตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น (2 ตุลาคม 2560)  Wu ก็สัมผัสได้ถึงความรู้สึกแปลกๆ ในดวงตาข้างขวา จนทำให้เธอรู้สึกตกใจหนัก และรีบเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อพบแพทย์ทันที

จนในที่สุดแพทย์ก็ทำการวินิจฉัยและพบว่า Wu มีอาการเส้นเลือดแดงของจอประสาทตาอุดตัน (ส่วนใหญ่มักจะเกิดเฉพาะในผู้ป่วยสูงอายุ) โดยเลือดไม่สามารถเข้าไปหล่อเลี้ยงจอประสาทตาได้ และอาจทำให้เธอสูญเสียการมองเห็นไปตลอด

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ได้บอกว่า ดวงตาของเธอเหนื่อยล้าจากการจ้องมองไปที่หน้าจอเล็กๆ บนสมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน จนเป็นเหตุให้ตาข้างขวาของ Wu มือบอดกะทันหัน

ทางด้าน Wu ก็ได้ออกมายอมรับว่า นอกเหนือจากการทำงานที่ต้องจ้องมองไปยังหน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเวลาแล้ว Wu มักจะใช้เวลาว่างเล่นเกมบนโทรศัพท์แบบไม่หยุดพัก ซึ่งก็เป็นนานกว่า 7-8 ชั่วโมง และยังทำให้เธอนอนหลับพักผ่อนอย่างไม่เพียงพออีกด้วย

 

 

“ในช่วงวันหยุดตอนฉันตื่นนอนตอน 6 โมงเช้า ฉันก็จะรีบทานอาหาร และเริ่มเล่นเกมจนถึง 4 โมงเย็น จากนั้นฉันจะหยุดเล่นและทานอาหารก่อนที่จะเข้านอนในเวลาสั้นๆ แล้วก็ตื่นขึ้นมาเล่นเกมต่ออีกหลายชั่วโมง จนในบางครั้งฉันก็เล่นมันแบบไม่หยุดยั้ง จนขี้เกียจทานข้าวเลยก็มี” Wu กล่าว

 

 

ในตอนนี้ Wu ก็ยังคงอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งทางแพทย์ก็กำลังพยายามรักษาอาการของเธอ และแม้ว่าจะมีพัฒนาการเพียงเล็กน้อย แต่เมื่อกระพริบตา Wu เผยว่าดวงตาข้างขวาของเธอมองไม่เห็นอะไรเลย

 

 

ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับสาวรายนี้ ทางแพทย์ก็ได้เตือนไปยังผู้คนให้ระมักระวังการใช้สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์มากขึ้น โดยการหยุดพักสายตาอย่างสม่ำเสมอ และมองไปในระยะไกลๆ เพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายบ้าง

 

 

ที่มา : nextsharkodditycentral

Comments

Leave a Reply