สุดยอดน้องหมา ผู้ครองตำแหน่งสุนัขที่มี “ลิ้นยาวที่สุดในโลก” โดยยาวกว่า 7.3 นิ้ว!!

หลายคนต้องรู้จักหนังสือ “กินเนสบุ๊ก” กันมาก่อนเพราะมันคือสิ่งที่บันทึกความเป็นที่สุดในแต่ละเรื่องบนโลกเราเอาไว้ ซึ่งครั้งนี้เราก็จะพูดถึงหนึ่งในสถิติที่เจ๋งไม่แพ้อันอื่นเลย

นั่นก็คือสถิติของน้องหมาที่มี ‘ลิ้น’ ยาวที่สุดในโลก โดยเจ้าของสถิติในปัจจุบันก็คือสุนัขสายพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดที่ชื่อว่า Mochi วัย 8 ขวบในเมือง Sioux Falls รัฐดาโคตา

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่มันจะได้ตำแหน่งนี้ไปครอง เพราะว่าลิ้นของมันมีความยาวจากระยะของริมฝีปากจนถึงปลายลิ้นวัดออกมาได้ถึง 7.3 นิ้วหรือกว่า 18 เซนติเมตรเลยทีเดียว!!

 

เจ้าหมา Mochi ครองแชมป์สุนัขที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลกตอนนี้

 

Carla Rickert เจ้าของของมันได้บอกว่า “ฉันรู้สึกภูมิใจกับตำแหน่งที่มันได้รับเป็นอย่างมาก รู้สึกได้เลยว่าช่วงเวลากว่า 6 ปีครึ่งที่ฉันดูแลมันมามันช่างคุ้มค่า”

เธอและสามีได้รับช่วยเหลือและพามันกลับมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบ หลังจากนั้นพวกเธอก็ต้องคอยดูแลมันอย่างใกล้ชิดเพราะความยาวลิ้นที่ผิดปกติทำให้ต้องคอยป้องกันเรื่องฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่อาจติดอยู่บนลิ้นของมัน

นอกจากนั้นมันยังได้สอนให้พวกเธอเข้าใจว่าจงภูมิใจกับเอกลักษณ์ในตัวเอง และหวังว่ามันจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนหันมาช่วยเหลือและรับเลี้ยงสัตว์จรจัดทั้งหลาย

 

คลิปวิดีโอตอนที่เจ้าหมาตัวนี้ได้รางวัล

 

แม้ว่ามันจะเป็นแชมป์อยู่ในตอนนี้แต่ถ้าหากย้อนกลับไปในอดีต สุนัขที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลกจริงๆ มีชื่อว่า Brandy สายพันธุ์บ็อกเซอร์ในรัฐมิชิแกน วัดความยาวลิ้นได้มากถึง 17 นิ้ว หรือกว่า 43 เซนติเมตร แต่เจ้าตัวนี้ได้ตายไปในเดือนกันยายน ปี 2002

 

Brandy เจ้าของสถิติลิ้นยาว 17 นิ้ว

 

นับว่าเป็นสถิติที่แปลกพิสดารไม่เบาเลยจริงๆ ไม่แน่ว่าอาจมีสุนัขแถวบ้านเราบางตัวที่มีจุดเด่นพิเศษๆ อย่างนี้บ้างก็ได้

 

ที่มา: huffingtonpost

Comments

Leave a Reply