ปืนพลาสม่า ที่เรามักจะเห็นในหนังไซไฟ แต่ชายคนนี้ประดิษฐ์มันขึ้นมาให้ยิงได้แล้วจริงๆ!!

ขอบอกเลยว่าช่วงนี้ใครทำตัวมีปัญหาอย่าซ่าเป็นอันขาด… เพราะตอนนี้มีคนสามารถประดิษฐ์ปืนยิงเลเซอร์ได้แล้วจริงๆ!! รับรองว่างานนี้ยิงกันสะบั้นหั่นแหลกแน่ๆ

 

ปกติเราจะเคยเห็นกันแต่ปืนเลเซอร์จากในหนัง หรือไม่ก็ในเกมที่มีลักษณะทำนองนี้ใช่มั้ยล่ะ?

 

แม้ผลงานการประดิษฐ์ปืนเลเซอร์สุดล้ำของคุณปู่ Al Stahler จะทำให้เรารู้สึกตะขิดตะขวงใจกับภาพที่เคยจำมาจากในหนังอยู่หน่อยๆ แต่เชื่อเถอะว่านี่คือการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดทางด้านเทคโนโลยีของมวลมนุษยชาติครั้งสำคัญ

 

แม้หน้าตาจะออกมาดูเทอะทะไปหน่อย ทว่าสำหรับรุ่น Prototype ก็ถือว่าดูเจ๋งไม่หยอกเลยล่ะ

 

เจ้าของผลงานเล่าว่าสิ่งประดิษฐ์ของเขาเกิดขึ้นจากการนำวัสดุอย่าง ขวดพลาสติก ท่อ ถังแก๊ส และใช้ความรู้เฉพาะทางในการผสมสารเคมีโดยมีส่วนประกอบหลักเป็นแก๊สโพรเพน (Propane) และแก๊ส MAPP

 

มีแสงออกมาจริง แถมยังสัมผัสวัตถุได้จริงด้วย..!!

 

หลักๆ แล้วกลไกจะทำงานตัวแก๊สภายปืนจะทำให้เกิดไฟที่มีความร้อนสูงแต่มีการคายพลังงานความร้อนที่ต่ำ จนทำให้เกิดการระเบิดของมวลอากาศพุ่งออกมา

 

ปืนเลเซอร์ของลุง Al Stahler ดูตอนกลางคืนก็ยังเท่ได้ไม่หยอก (เหมือนย้อนกลับไปในหนังไซไฟยุค 80s ไรงั้น)

 

ทดสอบการยิงเจ้า ‘Plasma Popper’ กันซักหน่อย…

 

จริงอยู่ที่ในช่วงแรกเริ่มของการสร้างปืนเลเซอร์อาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด และนับว่าเป็นการท้าทายความรู้ความสามารถของมนุษย์อย่างหนึ่ง

แต่ปืนรุ่นต้นแบบที่คุณปู่ Al Stahler ประดิษฐ์ออกมา.. ได้กลายเป็นหนึ่งการพัฒนาทางเทคโนโลยีครั้งสำคัญของมนุษยชาติ ซึ่งในอนาคตเรามั่นใจว่าเมื่อมีรุ่นแรกออกมาแล้ว เดี๋ยวก็ต้องมีการนำไปพัฒนาต่อจนมีรุ่นใหม่เจ๋งๆ ออกมาแน่นอน

 

ชมวิธีการสาธิตปืนของคุณปู่แบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย…

ที่มา: spikeybits

Comments

Leave a Reply