นางแบบชาวสวีเดนถูกวิพากษ์วิจารณ์หนัก หลังโชว์ขนหน้าแข้งในแคมเปญใหม่ของ Adidas

ผู้คนส่วนใหญ่มักจะคาดหวังว่าคนที่เป็นนางแบบนั้นต้องมีรูปร่างดี ตัวสูง ผอม ผิวพรรณดี หรือมีคุณลักษณะตามที่นางแบบควรจะเป็น

แต่ล่าสุดแบรนด์กีฬายอดนิยมอย่าง Adidas ได้เปิดตัวแคมเปญ “Superstar” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ให้ความสำคัญกับความเป็นจริง ดังนั้นการเลือกนางแบบสำหรับสินค้าชิ้นนี้จึงต้องมีความสมจริงตามคอนเซปต์ด้วย

 

 

สำหรับ Superstar นั้น เป็นรองเท้าผ้าใบที่ทาง Adidas ต้องการสื่อให้เห็นถึงความงามในมิติใหม่ แต่หลังจากที่ปล่อยคลิปโฆษณาออกไป ปรากฏว่านางแบบที่เลือกมาถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกอินเตอร์เน็ต

 

 

เหตุผลหลักของการวิพากษ์วิจารณ์นี้เป็นเพราะพรีเซนเตอร์ของสินค้าดังกล่าวคือ Arvida Byström ซึ่งเป็นศิลปิน นางแบบ และช่างภาพชาวสวีเดน ที่เป็นรู้จักในฐานะผู้ที่ต่อต้านคตินิยมและเป็นนักเคลื่อนไหวที่สนับสนุนไม่ให้มีการโกนขนตามร่างกาย (no-shave)

 

 

แม้จะถูกเลือกให้มาเป็นพรีเซนเตอร์รองเท้าของ Adidas แต่หญิงสาวก็ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ เธอใส่ชุดเดรสสีขาวกับเสือข้างในสีชมพูและใส่รองเท้า Superstar สีพาสเทล

ในโฆษณาชุดนี้ Byström ได้นำเสนอความงามในแบบของตัวเอง นั่นคือการโชว์ท่อนขาที่ไม่มีการโกนขนแต่อย่างใด ซึ่งเป็นความงามในแบบของตัวเอง และเธอก็มั่นใจกับสิ่งที่เป็นนี้มาตลอด

 

 

แต่ปรากฏว่าหลายคนมองว่าไม่สวย ชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เธออย่างเสียๆ หายๆ ทั้งยังส่งข้อความข่มขู่หญิงสาวสารพัด

ต่อมา Byström ได้เขียนในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ฉันไม่คิดเลยว่าจะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์แรงขนาดนั้น ฉันแค่ทำให้สิ่งที่มีสิทธิ์จะทำ มันอาจจะดูแตกต่างจากความที่ทุกคนคาดหวัง แต่อยากให้จำไว้ว่าเราทุกคนไม่ได้มีประสบการณ์เหมือนกันเสมอไป”

 

 

แคมเปญ “Superstar” กับความงามในแบบของ Byström

 

มนุษย์เกิดมามีพื้นฐานต่างกัน จึงไม่แปลกที่จะมีทัศนคติเรื่องความงามต่างกัน แต่สังคมจะน่าอยู่ยิ่งขึ้น หากทุกคนเปิดใจยอมรับในความต่างเหล่านั้น

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply